Cơ quan đăng ký, cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm có trách nhiệm gì?
Từ ngày 15/10/2017, Nghị định 102/2017/NÐ-CP về đăng ký biện pháp bảo đảm chính thức có hiệu lực thi hành. Nghị định này quy định thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm, cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm bằng tài sản (sau đây gọi chung là đăng ký cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm); quản lý nhà nước về đăng ký biện pháp bảo đảm.
Theo đó, trách nhiệm của cơ quan đăng ký, cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 10 Nghị định 102/2017/NÐ-CP. Cụ thể bao gồm:
a) Đăng ký chính xác nội dung phiếu yêu cầu đăng ký;
b) Đăng ký và cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm đúng thời hạn, trừ trường hợp bất khả kháng;
c) Cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm, trao đổi thông tin về tình trạng pháp lý của tài sản bảo đảm đúng với thông tin được lưu giữ tại cơ quan đăng ký.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về trách nhiệm của cơ quan đăng ký, cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 102/2017/NÐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trường Đại học Kiến trúc TPHCM công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024?
- Văn bản của Đảng có phải là văn bản quy phạm pháp luật không?
- Người nào có trách nhiệm tổ chức đối thoại khi có yêu cầu? Việc tổ chức đối thoại tại nơi làm việc đối với yêu cầu của người lao động được thực hiện khi đáp ứng điều kiện gì?
- Người sử dụng lao động không thực hiện đối thoại khi có yêu cầu thì bị phạt bao nhiêu tiền?
- Khi xảy ra tai nạn lao động người sử dụng lao động chỉ được xóa bỏ hiện trường khi nào?