Công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định về quản lý giá thuốc được tiến hành như thế nào?

Công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định về quản lý giá thuốc phòng, chữa bệnh cho người được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Cà Mau trong lĩnh vực y tế. Trong quá trình công tác, tôi có tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề quản lý giá thuốc phục vụ cho công tác phòng, chữa bệnh cho người. Qua một số tài liệu, tôi được biết, hiện nay, Nhà nước quản lý giá thuốc theo 3 nhóm. Vậy, theo quy định hiện nay thì công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định về quản lý giá thuốc được tiến hành ra sao? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được hồi âm của Quý chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và chúc sức khỏe! Ngọc Luân (luan***@gmail.com)

Ngày 12/5/2004, Chính phủ ban hành Nghị định 120/2004/NĐ-CP về quản lý giá thuốc phòng, chữa bệnh cho người. Theo đó, Nghị định này quy định về quản lý giá thuốc; niêm yết giá thuốc; bình ổn giá một số loại thuốc; thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm các quy định về quản lý giá thuốc phòng, chữa bệnh cho người và áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài được phép sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc phòng, chữa bệnh cho người, các cơ sở phòng, chữa bệnh tại Việt Nam (sau đây gọi là cơ sở).

Công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định về quản lý giá thuốc phòng, chữa bệnh cho người là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 13 Nghị định 120/2004/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

1. Bộ Tài chính, Bộ Y tế và các Bộ ngành liên quan trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình tổ chức thanh tra, kiểm tra hoặc phối hợp thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm những quy định của Nhà nước về quản lý giá thuốc tại các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ thuốc và tại các cơ sở điều trị trong cả nước theo quy định của pháp luật.

2. Ủy ban nhân dân các cấp trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình tổ chức thanh tra, kiểm tra hoặc phối hợp để thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm những quy định của Nhà nước về quản lý giá thuốc tại các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ thuốc và các cơ sở điều trị tại địa phương theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định về quản lý giá thuốc phòng, chữa bệnh cho người. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 120/2004/NĐ-CP.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
139 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào