Quy trình vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá

Quy trình vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá được thực hiện như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em đang là sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành, sắp tới em chuẩn bị làm đề tài tiểu luận môn Luật Ngân hàng, trong quá trình tìm hiểu em có biết đến quy định về việc bảo quản tiền mặt, tài sản quý và giấy tờ có giá trong ngân hàng. Tuy nhiên, có một vấn đề trong những quy định này mà em thắc mắc là việc vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá thì không biết pháp luật quy định thế nào về vấn đề này để em có thể hiểu rõ hơn. Chính vì vậy, mong Ban biên tập vui lòng giải đáp cho em thắc mắc sau: Tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá được vận chuyển theo quy trình như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Em chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Hữu Quốc (quoc***@gmail.com)

Quy trình vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá được quy định tại Điều 47 Thông tư 01/2014/TT-NHNN quy định về giao nhận, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành như sau:

Quy trình vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá bắt đầu từ khi nhận, đóng gói niêm phong tài sản; bốc xếp lên phương tiện vận chuyển; vận chuyển trên đường, đến địa điểm nhận; giao hàng và kết thúc khi hoàn thành đầy đủ các thủ tục giao nhận.

Trên đây là nội dung tư vấn về quy trình vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 01/2014/TT-NHNN.

Trân trọng thông tin đến bạn!

Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

141 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào