Ai có trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kiểm định chất lượng dạy nghề?

Trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kiểm định chất lượng dạy nghề được quy định thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi là giảng viên Trường Cao Đẳng Nghề Hải Dương. Trong quá trình công tác, tôi được biết, hoạt động kiểm định chất lượng dạy nghề đóng vai trò hết sức quan trọng đối với công tác đào tạo nghề của các cơ sở dạy nghề. Tôi thắc mắc vậy trong quá trình kiểm định chất lượng dạy nghề, cá nhân hay cơ quan nào có trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực này? Nội dung này được quy định cụ thể tại đâu? Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ Quý Ban biên tập trong thời gian sớm nhất. Xin chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe! Quang Thắng (0907****)

Ngày 29/12/2011, Bộ Lao động - Lao động và Xã hội ban hành Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH quy định về quy trình thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề. Thông tư này quy định về quy trình thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề, bao gồm: tự kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ sở dạy nghề; kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ quan quản lý nhà nước về dạy nghề; công nhận kết quả kiểm định chất lượng dạy nghề, cấp và thu hồi giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng dạy nghề.

Theo đó, trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kiểm định chất lượng dạy nghề là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 1 Điều 29 Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH. Cụ thể bao gồm:

a) Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề có trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân về tự kiểm định chất lượng dạy nghề; tổ chức đoàn kiểm định chất lượng dạy nghề; thẩm định kết quả kiểm định chất lượng dạy nghề; kết quả kiểm định chất lượng dạy nghề.

b) Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân về công nhận kết quả kiểm định chất lượng dạy nghề; cấp, thu hồi giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng dạy nghề.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kiểm định chất lượng dạy nghề. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
174 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào