Việc kiêm nhiệm các công tác khác của giảng viên, giáo viên giáo dục quốc phòng được tiến hành ra sao?

Việc kiêm nhiệm các công tác khác của giảng viên, giáo viên giáo dục quốc phòng được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là giảng viên tập sự giáo dục quốc phòng tại Trung tâm giáo dục quốc phòng Huế. Trong quá trình công tác, tôi có tìm hiểu thêm về các quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng. Nhờ Ban biên tập trả lời giúp tôi, hiện nay, ngoài công tác giảng dạy, giảng viên, giáo viên dạy bộ môn giáo dục quốc phòng thực hiện việc kiêm nhiệm các công tác khác theo quy định nào? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong nhận được sự hỗ trợ của Ban biên tập trong thời gian sớm nhất. Xin chân thành cảm ơn! Đình Vũ (vu***@gmail.com)

Ngày 26/9/2003, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 43/2003/TT-BGDĐT hướng dẫn chế độ làm việc của giảng viên, giáo viên giáo dục quốc phòng. Thông tư này hướng dẫn thực hiện chế độ làm việc đối với giáo viên giáo dục quốc phòng ở các trường trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng và đại học; bao gồm giáo viên trong biên chế, giáo viên là sĩ quan biệt phái, giáo viên hợp đồng của tất cả các loại hình trường công lập, bán công, dân lập, tư thục.

Việc kiêm nhiệm các công tác khác của giảng viên, giáo viên giáo dục quốc phòng được quy định tại Tiểu mục 5 Mục II Thông tư 43/2003/TT-BGDĐT. Cụ thể như sau:

a. Giáo viên giáo dục quốc phòng ở các trường đại học có đào tạo giáo viên giáo dục quốc phòng và các trung tâm giáo dục quốc phòng có nhiệm vụ trực tiếp quản lý sinh viên thì được giảm định mức giờ giảng;

b. Giáo viên giáo dục quốc phòng được giao nhiệm vụ làm cán bộ quản lý, kiêm nhiệm công tác đảng, công tác chính trị - xã hội, công tác quốc phòng địa phương... thời gian làm công tác này được giảm định mức giờ giảng;

c. Lao động công ích, luyện tập quân sự và phòng chống thiên tai đột xuất:

- Giáo viên giáo dục quốc phòng còn trong độ tuổi phải thực hiện lao động nghĩa vụ công ích và luyện tập quân sự theo quy định của pháp luật hiện hành, khi nào thực hiện sẽ được giảm định mức giờ giảng (sau khi đã được chuyển đổi thành giờ chuẩn). Quy định này không bao gồm giáo viên là sĩ quan biệt phái. Việc tổ chức luyện tập cho tự vệ của nhà trường do cơ quan quân sự địa phương thực hiện, nếu giáo viên là sĩ quan biệt phái tham gia thì không được trừ bào định mức giờ giảng mà chỉ được giảm các hoạt động chung của nhà trường hoặc hưởng theo chế độ bồi dưỡng khác;

- Giáo viên giáo dục quốc phòng trực tiếp tham gia phòng chống thiên tai đột xuất, theo yêu cầu của nhà trường và địa phương thì được nghiên cứu xem xét giảm định mức giờ giảng.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về việc kiêm nhiệm các công tác khác của giảng viên, giáo viên giáo dục quốc phòng. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 43/2003/TT-BGDĐT.

Trân trọng!

Giáo dục quốc phòng
Hỏi đáp mới nhất về Giáo dục quốc phòng
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Đơn xin miễn học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh mới nhất năm 2023?
Hỏi đáp pháp luật
Nội dung chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 12?
Hỏi đáp pháp luật
Phòng học chuyên dùng giáo dục quốc phòng và an ninh được hiểu như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Có được làm giáo viên dạy giáo dục quốc phòng và an ninh khi tốt nghiệp loại giỏi đại học sư phạm không?
Hỏi đáp pháp luật
Có được cấp chứng chỉ Giáo dục quốc phòng khi chuyển sang trường khác không?
Hỏi đáp pháp luật
Thời lượng môn học giáo dục quốc phòng - an ninh dành cho học sinh, sinh viên các trường trung học phổ thông đến đại học được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Nội d­ung giáo dục quốc phòng - an ninh đối với học sinh, sinh viên các trường trung học phổ thông đến đại học được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Thời lượng giáo dục quốc phòng - an ninh đối với học viên đào tạo trong các học viện, tr­ường chính trị, hành chính, đoàn thể các cấp và các lớp đào tạo tại chức do các Bộ, ngành, địa ph­ương tổ chức
Hỏi đáp pháp luật
Nội dung chi phát triển sự nghiệp giáo dục quốc phòng - an ninh được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên giáo dục quốc phòng - an ninh được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giáo dục quốc phòng
Thư Viện Pháp Luật
148 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giáo dục quốc phòng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào