Quyền và nghĩa vụ của cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác được công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch từ năm 2018

Từ năm 2018, quyền và nghĩa vụ của cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác được công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Lạt. Gần đây, khi theo dõi tin tức, báo chí, tôi được biết Nhà nước vừa ban hành Luật Du lịch mới sẽ được áp dụng từ năm 2018. Một số bài viết có đề cập đến các dịch vụ du lịch khác. Vậy theo nội dung của luật mới thì cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác được công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch có những quyền và nghĩa vụ gì? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin cảm ơn rất nhiều! Minh Anh (anh***@yahoo.com)

Từ ngày 01/01/2018, Luật Du lịch 2017 chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, du lịch là các hoạt động có liên quan đến chuyến đi của con người ngoài nơi cư trú thường xuyên trong thời gian không quá 01 năm liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí, tìm hiểu, khám phá tài nguyên du lịch hoặc kết hợp với mục đích hợp pháp khác. Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch khác được tự nguyện đăng ký công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Từ năm 2018, quyền và nghĩa vụ của cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác được công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch được quy định tại Điều 57 Luật Du lịch 2017. Cụ thể bao gồm:

1. Được đưa vào cơ sở dữ liệu xúc tiến du lịch quốc gia.

2. Được ưu tiên tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch do cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở trung ương và địa phương tổ chức.

3. Được treo biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch và sử dụng danh hiệu này để quảng cáo, thu hút khách du lịch.

4. Phải bảo đảm điều kiện kinh doanh, tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan trong suốt quá trình kinh doanh.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về quyền và nghĩa vụ của cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác được công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật Du lịch 2017. 

Trân trọng!

Khách du lịch
Hỏi đáp mới nhất về Khách du lịch
Hỏi đáp Pháp luật
Có bao nhiêu loại khách du lịch?
Hỏi đáp Pháp luật
Khách du lịch được phân loại như thế nào? Hành vi tranh giành khách du lịch bị phạt bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp Pháp luật
Khách du lịch không tôn trọng phong tục, tập quán địa phương nơi đến du lịch bị phạt bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện kinh doanh vận chuyển khách du lịch đường thủy nội địa
Hỏi đáp pháp luật
Xin cấp phép tổ chức cho khách du lịch vừa uống cà phê, vừa thưởng thức biểu diễn ca múa nhạc dân tộc
Hỏi đáp pháp luật
Điều khiển xe vận chuyển khách du lịch không có danh sách hành khách bị xử phạt như thế nào kể từ ngày 01/08/2016?
Hỏi đáp pháp luật
Khách du lịch là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Phương tiện chuyên vận chuyển khách du lịch là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Mức xử lý đối với tàu thủy nội địa chở khách du lịch có sức chở dưới 12 người không trang bị đủ áo phao
Hỏi đáp pháp luật
Tàu thuyền vận chuyển khách du lịch trên sông chở vượt quá số người được phép thì bị phạt thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Khách du lịch
Thư Viện Pháp Luật
373 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Khách du lịch
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào