Nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch từ năm 2018

Từ năm 2018, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Lạt trong lĩnh vực du lịch. Tôi được biết Nhà nước vừa ban hành Luật Du lịch mới sẽ được áp dụng từ năm 2018. Vậy theo nội dung của luật này thì các các nhân, tổ chức, kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch có những nghĩa vụ gì? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong Ban biên tập dành thời gian giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn rất nhiều! Xuân Hạnh (hanh***@gmail.com)

Từ ngày 01/01/2018, Luật Du lịch 2017 chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, cơ sở lưu trú du lịch là nơi cung cấp dịch vụ phục vụ nhu cầu lưu trú của khách du lịch. Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch được tự nguyện đăng ký xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch được quy định tại Khoản 2 Điều 53 Luật Du lịch 2017. Cụ thể bao gồm:

a) Bảo đảm duy trì điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch theo quy định tại khoản 1 Điều 49 của Luật này;

b) Niêm yết công khai giá bán hàng hóa và dịch vụ, nội quy của cơ sở lưu trú du lịch;

c) Bồi thường thiệt hại cho khách du lịch theo quy định của pháp luật về dân sự;

d) Thông báo bằng văn bản cho cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh nơi có cơ sở lưu trú du lịch khi có sự thay đổi về tên cơ sở, quy mô, địa chỉ, người đại diện theo pháp luật;

đ) Chỉ được sử dụng từ “sao” hoặc hình ảnh ngôi sao để quảng cáo về hạng cơ sở lưu trú du lịch sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch;

e) Thực hiện chế độ báo cáo, thống kê, kế toán theo quy định của pháp luật.

Song song với việc thực hiện các nghĩa vụ trên, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch cócác quyền sau đây:

- Từ chối tiếp nhận khách du lịch có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy của cơ sở lưu trú du lịch hoặc khi cơ sở lưu trú du lịch không còn khả năng đáp ứng yêu cầu của khách du lịch;

- Hủy bỏ hợp đồng cung cấp dịch vụ đối với khách du lịch có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy của cơ sở lưu trú du lịch.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật Du lịch 2017. 

Trân trọng!

Kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch
Hỏi đáp mới nhất về Kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch
Hỏi đáp pháp luật
Quyền của tổ chức, cá nhân kinh doanh lưu trú du lịch
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện kinh doanh lưu trú du lịch được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh lưu trú du lịch
Hỏi đáp pháp luật
Từ năm 2018, kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch phải đáp ứng điều kiện nào?
Hỏi đáp pháp luật
Từ năm 2018, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch có những quyền gì?
Hỏi đáp pháp luật
Quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch đã được công nhận hạng
Hỏi đáp pháp luật
Nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch từ năm 2018
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch
Thư Viện Pháp Luật
831 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào