Hồ sơ đề nghị cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành gồm những gì?

Hồ sơ đề nghị cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Công ty tôi hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế. Tôi được biết, nhà nước vừa ban hành Luật Du lịch mới, sắp có hiệu lực áp dụng. Tôi thắc mắc không biết theo quy định của luật mới này thì khi doanh nghiệp thay đổi phạm vi kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế phải tiến hành cấp đổi giấy phép kinh doanh. Vậy, hồ sơ đề nghị cấp đổi bao gồm những tài liệu, giấy tờ gì? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong Ban biên tập dành thời gian giải đáp giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn! Võ Đan Trâm (tram***@gmail.com)

Từ ngày 01/01/2018, Luật Du lịch 2017 chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, doanh nghiệp đề nghị cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành khi thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc trường hợp thay đổi phạm vi kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế.

Hồ sơ đề nghị cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành được quy định tại Khoản 2 Điều 35 Luật Du lịch 2017. Cụ thể bao gồm:

a) Đơn đề nghị cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định;

b) Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp;

c) Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong trường hợp quy định tại điểm a khoản 1 Điều này; giấy chứng nhận ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành phù hợp với phạm vi kinh doanh trong trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều này.

Về trình tự, thủ tục, việc cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành được tiến hành như sau:

- Doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp giấy phép;

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép có trách nhiệm cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành cho doanh nghiệp; trường hợp từ chối, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Tổng cục Du lịch thông báo cho cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh nơi doanh nghiệp có trụ sở khi cấp đổi Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về hồ sơ đề nghị cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật Du lịch 2017. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

Cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành
Hỏi đáp mới nhất về Cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành
Hỏi đáp pháp luật
Các trường hợp nào đổi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế?
Hỏi đáp pháp luật
Đơn giản hóa thủ tục đổi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đổi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành
224 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào