Hệ thống, thiết bị dẫn đường phải bay kiểm tra, hiệu chuẩn định kỳ
Hệ thống, thiết bị dẫn đường phải bay kiểm tra, hiệu chuẩn định kỳ được quy định tại Điều 268 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT quy định về quản lý và bảo đảm hoạt động bay do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:
Hệ thống, thiết bị dẫn đường phải bay kiểm tra, hiệu chuẩn định kỳ bao gồm: VOR; NDB; GP; LLZ; Đài chỉ mốc vô tuyến giữa (MM); Đài chỉ mốc vô tuyến ngoài (OM); DME; Hệ thống đèn hiệu tại sân bay; GBAS.
Trong đó,
- VOR (VHF omnidirectional radio range): Đài vô tuyến đa hướng sóng VHF.
- VHF (Very high frequency): sóng cực ngắn (từ 30 đến 300 Me-ga-héc).
- NDB (Non Directional radio Beacon): Đài dẫn đường vô hướng.
- GP (Glide path): Đài chỉ góc hạ cánh thuộc hệ thống ILS.
- ILS (Instrument landing system): Hệ thống hạ cánh bằng thiết bị.
- LLZ (Localizer): Đài chỉ hướng hạ cánh thuộc hệ thống ILS.
- DME (Distance measuring equipment): Thiết bị đo cự ly.
- GBAS (Ground based augmentation system): Hệ thống tăng cường độ chính xác của tín hiệu vệ tinh dẫn đường đặt trên mặt đất.
Trên đây là nội dung tư vấn về hệ thống, thiết bị dẫn đường phải bay kiểm tra, hiệu chuẩn định kỳ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 19/2017/TT-BGTVT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Cách tính mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH từ ngày 01/7/2025?
- Lời chúc Tết mùng 3 mừng năm mới Ất Tỵ 2025 hay và ý nghĩa tặng Thầy cô?
- Mẫu thông báo về việc xây dựng điểm địa chính trên đất sử dụng vào mục đích công cộng, đất được giao quản lý năm 2025?
- Đổi nơi nhận lương hưu ở đâu? Thời hạn giải quyết đổi nơi nhận lương hưu là bao lâu từ ngày 01/7/2025?