Bị mất thẻ nhà báo có được cấp lại không?
Trong trường hợp bị mất hoặc hư hỏng thẻ nhà báo muốn được cấp lại được pháp luật quy định tại Điều 7 Thông tư 49/2016/TT-BTTTT hướng dẫn về hồ sơ, thủ tục cấp, đổi, cấp lại và thu hồi thẻ nhà báo do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành như sau:
1. Người đã được cấp thẻ nhà báo nhưng làm mất, làm hỏng muốn được cấp lại thẻ phải có đơn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông (các cơ quan được quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư này).
2. Đơn đề nghị cấp lại thẻ nhà báo phải có ý kiến xác nhận của cơ quan báo chí, cơ quan, đơn vị công tác và giấy báo mất có xác nhận của công an thị trấn, xã, phường nơi mất thẻ về trường hợp mất thẻ; trường hợp thẻ bị hỏng phải gửi kèm theo thẻ cũ.
3. Trong thời hạn ba mươi (30) ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông xét cấp lại thẻ nhà báo.
Trên đây là nội dung câu trả lời về việc cấp lại thẻ nhà báo bị mất, hỏng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 49/2016/TT-BTTTT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM hiện nay là ai? Giám đốc Sở Nội vụ có phải là công chức không?
- Chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế quá thời hạn quy định bị phạt bao nhiêu tiền?
- Mẫu Biên bản họp xét kết nạp đoàn viên năm 2024 chuẩn xác, mới nhất?
- Tiêu chuẩn mới về đèn chiếu sáng phía trước của xe gắn máy từ 01/10/2024?
- Kỳ họp bất thường của Hội đồng nhân dân diễn ra trong trường hợp nào?