Các hình thức phân cách giữa các tàu bay
Các hình thức phân cách giữa các tàu bay được quy định tại Điều 36 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT quy định về quản lý và bảo đảm hoạt động bay do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành (có hiệu lực từ ngày 01/08/2017) như sau:
1. Phân cách cao bằng cách chỉ định các mực bay khác nhau chọn trong bảng mực bay đường dài quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Phân cách phẳng bao gồm các hình thức phân cách sau:
a) Phân cách dọc bằng cách duy trì khoảng cách giữa các tàu bay trên cùng một đường bay, trên các đường bay hội tụ hoặc ngược chiều, theo đơn vị thời gian hoặc khoảng cách;
b) Phân cách ngang bằng cách duy trì tàu bay trên các đường bay khác nhau hoặc những địa điểm khác nhau.
3. Phân cách kết hợp là việc phối hợp giữa phân cách cao với một trong các hình thức phân cách phẳng nêu tại Khoản 2 Điều này, sử dụng tiêu chuẩn tối thiểu không được thấp hơn một nửa tiêu chuẩn của từng loại phân cách khi được áp dụng riêng biệt. Phân cách kết hợp chỉ được áp dụng trên cơ sở thỏa thuận không vận khu vực và hướng dẫn của Cục Hàng không Việt Nam.
Trên đây là nội dung quy định về các hình thức phân cách giữa các tàu bay. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 19/2017/TT-BGTVT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nghị định nghỉ hưu trước tuổi mới nhất 2025?
- Năm 2025, người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm phạt bao nhiêu tiền?
- Từ 1/1/2025, mở cửa ôtô gây tai nạn giao thông có thể bị phạt tới 22 triệu đồng?
- Hướng dẫn cách tính điểm trung bình môn học kỳ 1, học kỳ 2, cả năm 2024 - 2025 chính xác, nhanh nhất?
- Lỗi đi ngược chiều xe máy phạt bao nhiêu từ ngày 01/01/2025?