Hồ sơ đề nghị công nhận điểm du lịch gồm những gì?

Hồ sơ đề nghị công nhận điểm du lịch được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Quảng Ninh trong lĩnh vực du lịch. Qua một số tài liệu, tôi được biết, nhà nước vừa ban hành Luật Du lịch mới sẽ có hiệu lực áp dụng từ năm 2018. Theo nội dung của luật này thì để được công nhận điểm du lịch, chủ sở hữu phải tiến hành thủ tục đề nghị công nhận? Vậy, hồ sơ đề nghị bao gồm những tài liệu, giấy tờ nào? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong Ban biên tập dành thời gian giải đáp giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn! Thanh Mai (mai***@gmail.com)

Từ ngày 01/01/2018, Luật Du lịch 2017 chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, điểm du lịch là nơi có tài nguyên du lịch được đầu tư, khai thác phục vụ khách du lịch.

Hồ sơ công nhận điểm du lịch được quy định tại Khoản 1 Điều 24 Luật Du lịch 2017. Cụ thể như sau:

a) Đơn đề nghị công nhận điểm du lịch theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định;

b) Bản thuyết minh về điều kiện công nhận điểm du lịch quy định tại khoản 1 Điều 23 của Luật này.

Về trình tự, thủ tục, thẩm quyền đề nghị công nhận điểm du lịch, pháp luật hiện hành quy định như sau:

- Tổ chức, cá nhân sở hữu, quản lý điểm du lịch nộp 01 bộ hồ sơ đến cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thực hiện quản lý nhà nước về du lịch (sau đây gọi chung là cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh) nơi có điểm du lịch;

- Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

- Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được kết quả thẩm định, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định công nhận điểm du lịch; trường hợp từ chối, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

- Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thu hồi quyết định công nhận điểm du lịch trong trường hợp điểm du lịch không còn bảo đảm điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 23 của Luật Du lịch 2017.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về hồ sơ công nhận điểm du lịch. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật Du lịch 2017. 

Trân trọng!

Hồ sơ đề nghị công nhận điểm du lịch
Hỏi đáp mới nhất về Hồ sơ đề nghị công nhận điểm du lịch
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ, thủ tục, thẩm quyền công nhận đô thị du lịch được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đề nghị công nhận điểm du lịch gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hồ sơ đề nghị công nhận điểm du lịch
Thư Viện Pháp Luật
264 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hồ sơ đề nghị công nhận điểm du lịch

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hồ sơ đề nghị công nhận điểm du lịch

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào