Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam áp dụng cho những đối tượng nào?

Đối tượng sử dụng khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Namđược quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng trong lĩnh vực du lịch. Hiện tại, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu về các chương trình học ngoại ngữ cho các con tôi vào dịp hè này. Qua một số tài liệu, tôi được biết có quy định về khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Không biết, khung năng lực này được áp dụng cho những đối tượng nào? Tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong nhận được hỗ trợ giải đáp thắc mắc từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Ngọc Duyên (duyen***@yahoo.com)

Trong bối cảnh nền kinh tế đất nước đang trong tiến trình phát triển và hội nhập sâu rộng, nhu cầu về ngoại ngữ là hết sức cần thiết cho quá trình học tập và làm việc không chỉ đối với người dân Việt Nam mà tất cả công dân các quốc gia trên thế giới. Căn cứ nhu cầu đó, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam kèm theo Thông tư 01/2014/TT-BGDDT.

Đối với thắc mắc của bạn, đối tượng sử dụng khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam được quy định tại mục I Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo). Theo đó:

Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (sau đây gọi là Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam, viết tắt: KNLNNVN) áp dụng cho các chương trình đào tạo ngoại ngữ, các cơ sở đào tạo ngoại ngữ và người học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Liên quan đến nội dung này, để bạn có cái nhìn thấu đáo hơn, chúng tôi gửi đến bạn một số thông tin về mục đích của khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam như sau:

- Làm căn cứ thống nhất về yêu cầu năng lực cho tất cả ngoại ngữ được giảng dạy trong hệ thống giáo dục quốc dân.

- Làm căn cứ xây dựng chương trình, biên soạn hoặc lựa chọn giáo trình, sách giáo khoa, kế hoạch giảng dạy, các tài liệu dạy học ngoại ngữ khác và xây dựng tiêu chí trong kiểm tra, thi và đánh giá ở từng cấp học, trình độ đào tạo, bảo đảm sự liên thông trong đào tạo ngoại ngữ giữa các cấp học và trình độ đào tạo.

- Làm căn cứ cho giáo viên, giảng viên lựa chọn và triển khai nội dung, cách thức giảng dạy, kiểm tra, đánh giá để người học đạt được yêu cầu của chương trình đào tạo.

- Giúp người học hiểu được nội dung, yêu cầu đối với từng trình độ năng lực ngoại ngữ và tự đánh giá năng lực của mình.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác, trao đổi giáo dục, công nhận văn bằng, chứng chỉ với các quốc gia ứng dụng Khung tham chiếu chung Châu Âu (CEFR).

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về đối tượng sử dụng khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
360 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào