Tiền lương để tính hưởng chế độ trợ cấp một lần dành cho công nhân và viên chức quốc phòng từ 25/08/2017

Tiền lương để tính hưởng chế độ trợ cấp một lần dành cho công nhân và viên chức quốc phòng từ 25/08/2017 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Như Hải, sống tại Tp.HCM. Hiện nay tôi đang làm việc trong lĩnh vực quốc phòng. Nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi tiền lương để tính hưởng chế độ trợ cấp một lần dành cho công nhân và viên chức quốc phòng từ 25/08/2017 được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)   

Công nhân và viên chức quốc phòng là công dân Việt Nam có trình độ chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ, được tuyển chọn, tuyển dụng vào Quân đội nhân dân theo vị trí việc làm hoặc chức danh nghề nghiệp mà không thuộc diện được phong quân hàm sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và hạ sĩ quan, binh sĩ.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 162/2017/TT-BQP hướng dẫn thực hiện Nghị định 151/2016/NĐ-CP hướng dẫn về chế độ, chính sách của Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng thì tiền lương để tính hưởng chế độ trợ cấp một lần dành cho công nhân và viên chức quốc phòng được quy định như sau:

Thứ nhất, tiền lương tháng để tính hưởng chế độ trợ cấp một lần quy định tại khoản 2 Điều 3; khoản 2 Điều 5 Nghị định số 151/2016/NĐ-CP và khoản 3 Điều 5 Thông tư này được tính bằng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của 05 năm cuối trước khi quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng nghỉ hưu;

Thứ hai, tiền lương tháng để tính hưởng chế độ trợ cấp một lần quy định tại khoản 2 Điều 4; khoản 1, 2 Điều 6; khoản 2 Điều 7 Nghị định số 151/2016/NĐ-CP và khoản 1 Điều 6, khoản 1 Điều 7 và Điều 9 Thông tư này là tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của tháng liền kề trước thời điểm quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng nghỉ hưu, phục viên, thôi việc hoặc hy sinh, từ trần;

Tiền lương tháng để tính hưởng chế độ trợ cấp một lần hướng dẫn tại điểm a, b khoản này bao gồm: Tiền lương theo loại, nhóm, bậc đối với quân nhân chuyên nghiệp và công nhân quốc phòng; nhóm, ngạch, bậc đối với viên chức quốc phòng và các khoản phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề và hệ số chênh lệch bảo lưu (nếu có).

Như vậy, căn cứ quy định nói trên thì ngoài quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng cũng là đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp một lần nếu như đáp ứng đầy đủ điều kiện luật định.

Trên đây là nội dung tư vấn về tiền lương để tính hưởng chế độ trợ cấp một lần dành cho quân nhân chuyên nghiệp từ 25/08/2017. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 162/2017/TT-BQP.

Trân trọng!  

Trợ cấp một lần
Hỏi đáp mới nhất về Trợ cấp một lần
Hỏi đáp Pháp luật
Mức hưởng trợ cấp một lần cho lao động nữ sinh con khi tăng lương cơ sở từ 1/7/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Lao động nữ sinh con chưa nghỉ đủ 4 tháng thì có được đi làm trước thời hạn?
Hỏi đáp pháp luật
Thời gian công tác để tính trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng đặc biệt khó khăn?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiền trợ cấp một lần khi sinh được tính theo mức lương gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mức trợ cấp một lần khi công chức chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc khi nghỉ hưu là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện xét hưởng trợ cấp một lần dành cho thanh niên xung phong khu vực miền Nam giai đoạn 1965-1975 là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Dân quân khi được công nhận hoàn thành nghĩa vụ được hưởng trợ cấp một lần không?
Hỏi đáp pháp luật
Trợ cấp BHXH 01 lần
Hỏi đáp pháp luật
Đối tượng quân nhân hưởng chế độ trợ cấp một lần
Hỏi đáp pháp luật
Đóng BHXH chưa đủ 20 năm, có được hưởng ​trợ cấp một lần?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Trợ cấp một lần
231 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Trợ cấp một lần
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào