Thời hạn nhận thông báo giải quyết hồ sơ giao dịch điện tử BHXH và trả kết quả là gì?
Thời hạn nhận thông báo giải quyết hồ sơ giao dịch điện tử BHXH và trả kết quả được định nghĩa tại Điểm d Khoản 2 Điều 2 Quyết định 838/QĐ-BHXH năm 2017 Quy trình giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành như sau:
Thời hạn nhận thông báo giải quyết hồ sơ giao dịch điện tử và trả kết quả: là khoảng thời gian tối đa 02 giờ trong ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ BHXH điện tử của tổ chức, cá nhân, cơ quan BHXH kiểm tra, gửi thông báo chấp nhận giải quyết hồ sơ giao dịch điện tử hoặc gửi thông báo hướng dẫn bổ sung hồ sơ đối với các hồ sơ chưa đúng, chưa đủ theo quy định mẫu số 03/TB-GDĐT đến địa chỉ thư điện tử đã đăng ký của tổ chức, cá nhân.
Như vậy, thời hạn thông báo về việc giải quyết hồ sơ giao dịch điện tử là khoảng thời gian để cơ quan BHXH kiểm tra và phản hồi về tính hợp lệ, hợp pháp của hồ sơ BHXH điện tử mà các tổ chức, các nhân gửi đến cơ quan BHXH theo quy định của pháp luật.
Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về khái niệm thời hạn nhận thông báo giải quyết hồ sơ giao dịch điện tử BHXH và trả kết quả. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 838/QĐ-BHXH năm 2017.
Trân trọng!







.jpg)


Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Tải phần mềm HTKK mới nhất 2025 (phiên bản 5.3.2)?
- Trong lĩnh vực kinh doanh dược, đề xuất bổ sung quy định yêu cầu đối với hình thức thông tin thuốc?
- Lịch Dương Tháng 4 2025 chi tiết, chính xác nhất? Tháng 4 năm 2025 có bao nhiêu ngày theo lịch Dương?
- Thủ tục hợp nhất, sáp nhập công ty luật nước ngoài được thực hiện như thế nào?
- Danh sách 28 phòng giao dịch thuộc Kho bạc Nhà nước khu vực 14 (Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông) từ 15/03/2025?