Điều kiện cấp thẻ thanh tra chuyên ngành BHXH

Điều kiện cấp thẻ thanh tra chuyên ngành BHXH được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một công chức đã về hưu gần đây tôi có tìm hiểu về thẻ thanh tra chuyên ngành BHXH, nhưng có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp như sau: Điều kiện cấp thẻ thanh tra chuyên ngành BHXH được pháp luật quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! Văn Hiếu (0979*****)

Điều kiện cấp thẻ thanh tra chuyên ngành BHXH theo pháp luật quy định tại Điểm a, b, c Khoản 2 Điều 7 Quyết định 102/QĐ-BHXH năm 2017 quy định cấp, quản lý, sử dụng thẻ và trang phục của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, như sau:

a) Cấp thẻ lần đầu:

Đối với người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng BHXH, BHTN, BHYT của BHXH Việt Nam có đủ tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại Điều 4 của Quy định này.

b) Cấp đổi thẻ trong trường hợp:

- Thẻ hết hạn sử dụng;

- Thay đổi các nội dung trên thẻ như: Thay đổi đơn vị công tác, mã số thẻ, ngạch công chức, viên chức và các lý do khác theo quy định..;

- Thẻ đang sử dụng bị hư hỏng.

c) Cấp lại thẻ trong trường hợp:

- Thẻ bị mất do nguyên nhân khách quan;

- Những người thuộc đối tượng phải thu hồi Thẻ Thanh tra chuyên ngành BHXH do bị xử lý kỷ luật theo quy định, sau khi hết thời hạn kỷ luật có thể xem xét để cấp lại.

Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về điều kiện để được cấp thẻ thanh tra chuyên ngành BHXH. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 102/QĐ-BHXH năm 2017.

Trân trọng!

Bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp mới nhất về Bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu PL6-HĐTH-HD hợp đồng thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ của bảo hiểm xã hội Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Quỹ bảo hiểm xã hội hình thành từ các nguồn nào? Quỹ bảo hiểm xã hội được sử dụng như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tăng mức hỗ trợ tiền đóng BHXH tự nguyện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại TP Hà Nội từ ngày 01/01/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ 01/01/2026, sổ bảo hiểm xã hội được cấp bằng bản điện tử có giá trị như bản giấy không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục cập nhật thông tin nhân thân của người hưởng BHXH hàng tháng theo CCCD?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ ngày 01/7/2025, người lao động đóng bảo hiểm xã hội 15 năm có thể được hưởng lương hưu?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ ngày 1/7/2025, nghỉ ốm đau trên 14 ngày vẫn phải đóng BHXH?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ ngày 01/07/2025, tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội dựa vào mức tham chiếu?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 06A-HSB quyết định về việc điều chỉnh chế độ BHXH năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ ngày 01/01/2026, sẽ chỉ cấp sổ bảo hiểm xã hội giấy khi có nhu cầu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bảo hiểm xã hội
Thư Viện Pháp Luật
186 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bảo hiểm xã hội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào