Chi biên dịch, phiên dịch theo quy chế chi tiêu nội bộ của khối cơ quan kiểm toán nhà nước

Chi biên dịch, phiên dịch theo quy chế chi tiêu nội bộ của khối cơ quan kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thành Thái hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi đang tìm hiểu về quy chế chi tiêu nội bộ của khối cơ quan kiểm toán nhà nước. Ban biên tập cho tôi hỏi chi biên dịch, phiên dịch theo quy chế chi tiêu nội bộ của khối cơ quan kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Chi biên dịch phiên dịch theo quy chế chi tiêu nội bộ của khối cơ quan kiểm toán nhà nước được quy định tại Khoản 3 Điều 8 Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị tham mưu thuộc bộ máy điều hành và các Kiểm toán nhà nước chuyên ngành ban hành kèm theo Quyết định 1006/QĐ-KTNN năm 2017 Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị tham mưu thuộc bộ máy điều hành và các Kiểm toán nhà nước chuyên ngành, theo đó:

- Nội dung chi biên dịch, phiên dịch không áp dụng cho phiên dịch là cán bộ của KTNN. Trường hợp cần thiết, đơn vị chủ trì trình Lãnh đạo KTNN để thuê biên dịch, phiên dịch bên ngoài. Chế độ chi biên dịch, phiên dịch bên ngoài thực hiện theo quy định tại Thông tư số 01/2010/TT-BTC ngày 06/01/2010 của Bộ Tài chính. Việc thuê ngoài biên dịch tài liệu, phiên dịch được thực hiện, thanh toán trên cơ sở hợp đồng ký kết với đơn vị có chức năng cung ứng dịch vụ, hoặc cá nhân có khả năng đáp ứng yêu cầu (kèm theo bản photocopy chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu và bằng cấp phù hợp có công chứng hoặc sao y bản chính theo quy định của pháp luật hiện hành); đơn vị chủ trì có trách phối hợp với Văn phòng KTNN lựa chọn đơn vị, cá nhân thực hiện và ký kết hợp đồng theo quy định.

- Trường hợp không thuê phiên dịch, biên dịch bên ngoài mà sử dụng cán bộ của KTNN không làm vị trí công tác biên dịch, phiên dịch thì được thanh toán bằng 30% mức chi theo quy định.

- Hồ sơ tạm ứng, thanh toán: Phụ lục 04 kèm theo.

Như vậy chế độ chi biên dịch phiên dịch áp dụng cho 03 đối tượng khác nhau. Nếu thuê biên dich, phiên dịch bên ngoài thì chế độ chi theo quy định của hợp đồng. Còn nếu sử dụng cán bộ công chức trong cơ quan làm vị trí phiên dịch, biên dịch thì chi theo quy định của pháp luật. Nếu sử dụng cán bộ công chức trong cơ quan mà không phải làm ở vị trí phiên dịch, biên dịch thì thanh toán bằng 30% mức chi theo quy định.

Trên đây là tư vấn về chi biên dịch phiên dịch theo quy chế chi tiêu nội bộ của khối cơ quan kiểm toán nhà nước. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 1006/QĐ-KTNN năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

Chào thân ái và chúc sức khỏe!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
229 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào