Thời hạn thanh tra thuế của cơ quan thuế được pháp luật quy định như thế nào?
Thời hạn thanh tra thuế của cơ quan thuế được pháp luật quy định Điều 83 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016 hợp nhất Luật quản lý thuế do Văn phòng Quốc hội ban hành như sau:
1. Thời hạn một lần thanh tra thuế không quá ba mươi ngày, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra thuế.
2. Trong trường hợp cần thiết, người ra quyết định thanh tra thuế gia hạn thời hạn thanh tra thuế. Thời gian gia hạn không vượt quá ba mươi ngày.
Với câu hỏi của bạn Ban biên tập xin trả lời như sau: Thời hạn thanh tra thuế của cơ quan thuế tại trụ sở nộp thuế là không quá ba mươi ngày kể từ ngày cơ quan thuế công bố quyết định thanh tra thuế. Nếu trong trường hợp xét thấy cần thiết cơ quan thuế sẽ ra quyết định gia hạn việc thanh tra thuế lần hai cũng không vượt quá ba mươi ngày.
Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời hạn thanh tra thuế của cơ quan thuế được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày Tết 2025? Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025 bắt đầu khi nào?
- Tên gọi Hà Nội có từ khi nào? Phía Bắc Thủ đô Hà Nội tiếp giáp với tỉnh thành nào?
- Còn bao nhiêu ngày thứ 2 nữa đến Tết 2025? Đếm ngược ngày Tết Âm lịch 2025?
- Trường công lập được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất có được phép chuyển sang thuê đất thu tiền hằng năm để kinh doanh không?
- Từ 1/1/2025, tài liệu ôn luyện kiểm tra phục hồi điểm GPLX được đăng tải trên đâu?