Thời hạn thanh tra thuế của cơ quan thuế được pháp luật quy định như thế nào?
Thời hạn thanh tra thuế của cơ quan thuế được pháp luật quy định Điều 83 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016 hợp nhất Luật quản lý thuế do Văn phòng Quốc hội ban hành như sau:
1. Thời hạn một lần thanh tra thuế không quá ba mươi ngày, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra thuế.
2. Trong trường hợp cần thiết, người ra quyết định thanh tra thuế gia hạn thời hạn thanh tra thuế. Thời gian gia hạn không vượt quá ba mươi ngày.
Với câu hỏi của bạn Ban biên tập xin trả lời như sau: Thời hạn thanh tra thuế của cơ quan thuế tại trụ sở nộp thuế là không quá ba mươi ngày kể từ ngày cơ quan thuế công bố quyết định thanh tra thuế. Nếu trong trường hợp xét thấy cần thiết cơ quan thuế sẽ ra quyết định gia hạn việc thanh tra thuế lần hai cũng không vượt quá ba mươi ngày.
Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời hạn thanh tra thuế của cơ quan thuế được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải toàn bộ Phụ lục Thông tư 91/2024 chế độ báo cáo thống kê ngành Tài chính từ 1/3/2025?
- 14/2 là valentine trắng hay đen? 14 tháng 2 là ngày của con trai hay con gái?
- Xe máy điện không gương 2025 có bị phạt không? Phạt bao nhiêu tiền?
- Từ ngày 01/7/2025, chi phí thù lao cho bào chữa viên nhân dân là bao nhiêu?
- 26 tháng 1 âm lịch là ngày mấy dương 2025? Thắp hương không đúng nơi quy định vào dịp lễ hội 26 tháng 1 âm bị xử phạt bao nhiêu tiền?