Kế hoạch thanh tra hàng năm tại cơ sở người nộp thuế của cơ quan thuế được pháp luật quy định như thế nào?

Kế hoạch thanh tra hàng năm tại cơ sở người nộp thuế của cơ quan thuế được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Minh Tùng là chủ quản lý một công ty chuyên cung cấp hàng gia dụng trên địa bàn Tp Hà Nội, trong quá trình tìm hiểu về Luật quản lý thuế, tôi có một thắc mắc muốn được hỏi Ban biên tập như sau, kế hoạch thanh tra hàng năm của cơ quan thuế được pháp luật quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! Minh Tùng (minhtung***@gmail.com)

Kế hoạch thanh tra hàng năm tại cơ sở người nộp thuế của cơ quan thuế được pháp luật quy định tại Khoản 2 Điều 65 Văn bản hợp nhất 14/VBHN-BTC năm 2017 hợp nhất Thông tư hướng dẫn Luật quản lý thuế; Luật quản lý thuế sửa đổi và Nghị định 83/2013/NĐ-CP do Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau: 

a) Kế hoạch thanh tra hàng năm được lập trên cơ sở yêu cầu quản lý của ngành thuế; căn cứ hướng dẫn, định hướng của Bộ Tài chính và việc đánh giá, phân tích thông tin, xác định rủi ro của người nộp thuế;

b) Kế hoạch thanh tra hàng năm khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt bao gồm các tài liệu: thuyết minh căn cứ lập kế hoạch; danh mục người nộp thuế được thanh tra và dự thảo Quyết định phê duyệt kế hoạch thanh tra;

c) Danh mục người nộp thuế được thanh tra bao gồm:

- Tên, mã số thuế người nộp thuế;

- Chuyên đề thanh tra (nếu có)

- Trường hợp cần thiết ghi rõ: kỳ thanh tra, nội dung thanh tra, thời gian thực hiện.

Thanh tra, kiểm tra thuế là hoạt động kiểm tra giá sát của cơ quan thuế đối với các hoạt động của người nộp thuế liên quan đến việc phát sinh nghĩa vụ thuế của người nộp thuế và tình hình chấp hành luật quản lý thuế của người nộp thuế, nhằm đảm bảo việc thực hiện các nghĩa vụ về quản lý thuế của nguời nộp thuế được tiến hành một cách nghiêm chỉnh theo quy định của pháp luật

Và như vậy, kế hoạch thanh tra hàng năm tại cơ sở người nộp thuế của cơ quan thuế được lập trên yêu cầu quản lý thuế của ngành thuế, việc trình kế hoạch thanh tra thuế hàng năm phải có các tài liệu đi kèm đặc biệt trong đó phải có danh mục và thông tin của người nộp thuế được thanh tra thuế.

Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về kế hoạch thanh tra hàng năm tại cơ sở người nộp thuế của cơ quan thuế được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham, khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 14/VBHN-BTC năm 2017 hợp nhất.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
205 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào