Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung nội dung Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đào tạo nghiệp vụ nhân viên hàng không

Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung nội dung giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Hồng Hà, hiện đang công tác tại Trung tâm huấn luyện bay của Vietnam Airlines. Trước đây, tung tâm chúng tôi đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không. Hiện tại, do một vài thay đổi trong kế hoạch và chương trình đào tạo, chúng tôi đang có nhu cầu sửa đổi, bổ sung một vài nội dung trong giấy chứng nhận. Vậy không biết chúng tôi cần phải chuẩn bị những tài liệu, giấy tờ gì? Có văn bản nào quy định vấn đề này hay không? Rất mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn! Nguyễn Võ Hồng Hà (hà***@gmail.com)

Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung nội dung giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không được quy định tại Khoản 2 Điều 22 Thông tư 61/2011/TT-BGTVT Quy định về nhân viên hàng không, cơ sở đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ, cơ sở đánh giá trình độ tiếng Anh nhân viên hàng không, hướng dẫn bởi Khoản 7 Mục II Phần B Hướng dẫn 899/HD-CHK năm 2013. Cụ thể bao gồm:

a) Đơn đề nghị cấp lại, sửa đổi, bổ sung nội dung giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không theo mẫu quy định tại Phụ lục XI ban hành kèm theo Thông tư này, nêu rõ lý do đề nghị;

b) Bản chính giấy chứng nhận đã được cấp, trừ trường hợp bị mất;

c) Nội dung đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đối với trường hợp sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận

Như vậy, trung tâm của bạn trong quá trình hoạt động, nếu có nhu cầu sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không thì phải chuẩn bị đầy đủ các văn bản, tài liệu nêu trên. 

Về thủ tục, sau khi đã hoàn thành hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận, trung tâm của bạn tiến hành gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc theo đường bưu điện đến Cục Hàng không Việt Nam. Theo đó, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam thẩm định hồ sơ, kiểm tra đánh giá thực tế cơ sở; yêu cầu người đề nghị giải trình bổ sung các nội dung liên quan, chỉnh sửa tài liệu; sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận hoặc thông báo từ chối sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận bằng văn bản, nêu rõ lý do.

Ngoài ra, nếu rơi vào trường hợp giấy chứng nhận bị mất, hỏng và cơ sở đào tạo muốn xin cấp lại thì cũng tiến hành hồ sơ, thủ tục như trên. Theo đó, trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam cấp lại giấy chứng nhận hoặc thông báo từ chối cấp bằng văn bản, nêu rõ lý do.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung nội dung giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 61/2011/TT-BGTVT.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
210 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào