Thủ tục cấp lại giấy phép nhân viên hàng không được thực hiện thế nào?

Thủ tục cấp lại giấy phép nhân viên hàng không được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Vũ Duy Tài, hiện đang công tác tại Trung tâm khí tượng hàng không Đà Nẵng. Vừa qua, trên đường đi làm về, tôi bị mất toàn bộ giấy tờ tùy thân, trong đó có giấy phép nhân viên hàng không sử dụng trong quá trình làm việc. Hiện tại, tôi đang có nhu cầu xin cấp lại. Tuy nhiên tôi không biết trình tự thủ tục cấp lại phải trải qua những bước nào? Có văn bản nào quy định vấn đề này hay không? Nhờ Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn! Vũ Duy Tài (tai***@yahoo.com)

Thủ tục cấp lại giấy phép nhân viên hàng không được quy định tại Khoản 3 và Khoản 4 Điều 10 Thông tư 61/2011/TT-BGTVT Quy định về nhân viên hàng không, cơ sở đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ, cơ sở đánh giá trình độ tiếng Anh nhân viên hàng không. Theo đó, sau khi hoàn thành hồ sơ xin cấp lại giấy phép nhân viên hàng không, người đề nghị cấp lại gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Cục Hàng không Việt Nam.

3. Đối với trường hợp cấp lại do giấy phép được cấp bị mất hoặc hỏng, trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam cấp lại giấy phép cho người đề nghị hoặc thông báo từ chối bằng văn bản, nêu rõ lý do.

4. Đối với trường hợp cấp lại do giấy phép được cấp đã hết thời hạn hiệu lực, trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam tổ chức kiểm tra, sát hạch và cấp lại giấy phép cho người đề nghị hoặc thông báo từ chối bằng văn bản, nêu rõ lý do.

Theo quy định pháp luật hiện hành, giấy phép nhân viên hàng không được cấp lại trong trường hợp giấy phép được cấp đã hết thời hạn hiệu lực, mất hoặc hỏng.

Về hồ sơ, để được cấp lại giấy phép, bạn phải chuẩn bị đầy đủ các tài liệu, giấy tờ sau: 

- Đơn đề nghị cấp lại giấy phép nhân viên hàng không theo mẫu quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này (đối với người đề nghị là cá nhân không thuộc tổ chức). Đơn đề nghị cấp lại giấy phép nhân viên hàng không theo mẫu quy định tại Phụ lục IIa kèm theo danh sách đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục IIb ban hành kèm theo Thông tư này (đối với người đề nghị là tổ chức);

- Bản chính giấy phép (trường hợp giấy phép đã hết thời hạn hiệu lực, bị hỏng);

- 02 ảnh màu kích thước 3 x 4 cm, chụp không quá 06 tháng, kiểu chứng minh nhân dân.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục cấp lại giấy phép nhân viên hàng không. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 61/2011/TT-BGTVT.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
224 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào