Trong thời gian trực ca nhân viên vận hành hệ thống điện phải làm những công việc gì?

Trong thời gian trực ca nhân viên vận hành hệ thống điện phải làm những công việc gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hồng Ân hiện đang sống và làm việc tại Hải Phòng. Tôi muốn tìm hiểu về vấn đề trực ca của nhân viên vân hành hệ thống điện. Tôi muốn biết trong thời gian trực ca nhân viên vận hành hệ thống điện phải làm những công việc gì? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Công việc trong thời gian trực ca nhân viên vận hành hệ thống điện phải thực hiện được quy định tại Khoản 1 Điều 59 Thông tư 40/2014/TT-BCT Quy định quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia, theo đó:

Trong thời gian trực ca, nhân viên vận hành phải:

a) Nêu rõ tên và chức danh trong mọi liên hệ. Nội dung liên hệ phải được ghi chép đầy đủ vào sổ nhật ký vận hành theo trình tự thời gian;

b) Khi xảy ra sự cố, hiện tượng bất thường trong ca trực của mình, nhân viên vận hành phải thực hiện đúng các quy định tại Quy định quy trình xử lý sự cố trong hệ thống điện quốc gia, Quy định khởi động đen và khôi phục hệ thống điện quốc gia do Bộ Công Thương ban hành và báo cáo những thông tin cần thiết cho nhân viên vận hành cấp trên, lãnh đạo đơn vị;

c) Trường hợp sự cố xảy ra, ngay sau khi xử lý xong sự cố, nhân viên vận hành phải có báo cáo nhanh gửi về cấp điều độ có quyền điều khiển theo quy định tại Quy định quy trình xử lý sự cố trong hệ thống điện quốc gia do Bộ Công Thương ban hành.

Như vậy theo quy định trên đây Ban biên tập Thư Ký Luật sẽ nêu cụ thể để bạn hiểu rõ vấn đề cần giải đáp. Công việc trong thời gian trực ca nhân viên vận hành hệ thống điện phải thực hiện là phải nêu rõ tên chức danh trong mọi liên hệ, ghi chú chi tiết nội dung liên hệ theo trình tự thời gian, khi gặp sự cố thì giải quyết theo quy định của pháp luật. Đây là những công việc bắt buộc trong ca trực nhân viên vận hành hệ thống điện phải thực hiện.

Ngoài ra liên quan tới vấn đề này Ban biên tập Thư Ký Luật sẽ gửi đến bạn những thông tin sau:

Đợt nắng nóng vừa qua là một phép thử để thấy rằng, dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngành Điện đang có những bước tiến đáng ghi nhận. Điều này được thể hiện thông qua chỉ số hài lòng của khách hàng dành cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thời gian vừa qua.

Để dòng điện được thông suốt, các sự cố điện được khắc phục kịp thời, những người công nhân ngành Điện phải túc trực gần như 24/24h, công suất làm việc tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường và dù nhiệt độ ngoài trời tăng cao, vẫn sẵn sàng treo mình trên cột điện, đường dây khi gặp sự cố. Buổi tối sự cố điện ở các hộ gia đình khi được tiếp nhận bởi các nhân viên tại phòng chăm sóc khách hàng, số điện thoại đường dây nóng của Điện lực Hà Nội đều được xử lý.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Công việc trong thời gian trực ca nhân viên vận hành hệ thống điện phải thực hiện. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 40/2014/TT-BCT.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
872 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào