Nguyên tắc tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh

Nguyên tắc tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh được quy đinh như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Phạm Thư Kỳ, hiện đang là giáo viên tại một trường tiểu học tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Do nhu cầu cầu cá nhân và yêu cầu công việc nên tôi đang tìm hiểu các nguyên tắc hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh, nhưng tôi không hiểu. Nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp cho tôi? Tôi có thể tìm hiểu thông tin trên tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn. Phạm Thư Kỳ (thuky*****@gmail.com)

Nguyên tắc tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh đước quy định tại Điều 2 Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT ban hành điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh. Cụ thể là:

1. Ban đại diện cha mẹ học sinh được tổ chức trong mỗi năm học, do cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) đang theo học ở từng lớp, từng trường cử ra để phối hợp với nhà trường thực hiện các hoạt động giáo dục.

2. Không tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh theo hình thức liên trường và ở các cấp hành chính.

Căn cứ quy định trên, việc tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh tại các trường trường mầm non, trường mẫu giáo, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (sau đây gọi chung là trường) phải đáp ứng:

- Được cha mẹ (cha mẹ hoặc người giám hộ) cử ra để phối hợp với nhà trường phục vụ công tác giáo dục tại nhà trường

- Tổ chức theo từng năm học. Có nghĩa là Ban đại diện cha mẹ học sinh chỉ có nhiệm kỳ tương ứng với từng năm học và sẽ cử Ban đại diện mới trong năm học mới.

- Mỗi trường sẽ tổ chức một Ban đại diện cha mẹ học sinh riêng. không được gộp chung từ hai trường trở lên để tổ chức một Ban đại diện cha mẹ học sinh.

- Không gộp các trường trên địa bàn một xã (xã phường, thị trấn), một huyện (huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh), một tỉnh (tỉnh, thành phố trục thuộc trung ương) để thành lập chung một Ban đại diện học sinh.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc tổ chức Ban đại diện học sinh. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT.

Trân trọng!

Ban đại diện cha mẹ học sinh
Hỏi đáp mới nhất về Ban đại diện cha mẹ học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Việc thu chi Quỹ hội phụ huynh học sinh phải đảm bảo các nguyên tắc nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có phải không được quyên góp của học sinh hoặc cha mẹ học sinh để bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường?
Hỏi đáp Pháp luật
Không đóng quỹ hội phụ huynh học sinh có ảnh hưởng gì không?
Hỏi đáp Pháp luật
Các khoản tiền ban đại diện cha mẹ học sinh không được phép thu của học sinh năm học 2023-2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Hội đồng trường trung học phổ thông công lập có bắt buộc phải có ban đại diện cha mẹ học sinh hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Để phục vụ các hoạt động của mình từ nguồn ủng hộ kinh phí thì ban đại diện cha mẹ học sinh có được quyết định chi tiêu không?
Hỏi đáp pháp luật
Các khoản mà Ban đại diện cha mẹ học sinh không được quyên góp
Hỏi đáp pháp luật
Ban đại diện cha mẹ học sinh trường trung học được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Ban đại diện cha mẹ học sinh trường tiểu học được quy định thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Ban đại diện cha mẹ học sinh
Thư Viện Pháp Luật
327 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Ban đại diện cha mẹ học sinh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào