Quy định về hồ sơ hoàn công đối với công trình tư nhân
Hiện nay, theo quy định hiện hành thì không có quy định về hồ sơ hoàn công đối với các công trình tư nhân, việc quản lý hồ sơ hoàn công này như thế nào chủ yếu là do doanh nghiệp tự quyết định.
Còn về vấn đề tính nguyên giá tài sản cố định cũng như xác định thuế GTGT đầu vào thì sẽ căn cứ vào các hóa đơn chứng từ thanh toán, cũng như là Giấy chứng nhận của công trình này (chứng minh quyền sở hữu của công ty với tài sản), hồ sơ hoàn công không có ảnh hưởng trực tiếp đến việc xác định nguyên giá tài sản cố định, thuế GTGT đầu vào.
Việc quản lý công trình ở đây là không thuê đơn vị tư vấn giám sát mà chỉ thuê một người kỹ sư quản lý dự án - cũng là do doanh nghiệp tự quyết định chứ không có ràng buộc. Còn để thực hiện việc quản lý dự án này theo quy định thì nếu trong công trình dự án nhà nước thì người đứng đầu ban quản lý dự án sẽ phải có Chứng chỉ hành nghề thiết kế, thẩm tra thiết kế xây dựng hoặc, chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng theo quy định tại Thông tư 17/2016/TT-BXD
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề quản lý hồ sơ hoàn công đối với các công trình tư nhân và yêu cầu đối với người quản lý dự án.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổng hợp Mẫu Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu 2024 dành cho Bí thư?
- Hướng dẫn cách cho điểm khám thị lực đi nghĩa vụ quân sự 2025?
- Lịch đi học lại sau Tết Âm lịch 2025 của sinh viên cả nước?
- Có những loại dịch vụ công trực tuyến nào trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử nào?
- Hướng dẫn tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp quý mới nhất năm 2024?