Quy định của pháp luật về cấp giấy xác nhận số chứng minh nhân dân
Cấp giấy xác nhận số chứng minh nhân dân là một trong những thủ tục phải tiến hành khi cần cấp lại chứng minh nhân dân. Vì khi cấp lại chứng minh nhân dân, số chứng minh nhân dân của bạn bị thay đổi thì sẽ có thể ảnh hưởng đến công việc và các giấy tờ có liên quan đến số chứng minh nhân dân cũ của bạn. Để hạn chế những ảnh hưởng do thay đổi số chứng minh nhân dân của bạn, theo quy định tại Điều 15 Thông tư 07/2016/TT-BCA, bạn có quyền yêu cầu cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp lại chứng minh nhân dân của bạn phải cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân cho bạn.
Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân chỉ cấp một lần khi bạn làm thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân bị mất và được cấp lại chứng minh nhân dân với số mới hoặc thẻ căn cước công dân.
Để đảm bảo công việc và tránh những ảnh hưởng không cần thiết, bạn nên tới trực tiếp cơ quan công an đã thực hiện thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân mới cho bạn để xin giấy xác nhận 02 số chứng minh nhân dân cùng là một người và bạn có thể đi sao y nhiều bản khác để sử dụng trong các trường hợp khác nhau.
Trên đây là phần hỗ trợ của Ban biên tập Thư Ký Luật về nội dung cấp giấy xác nhận số chứng minh nhân dân. Bạn nên tham khảo chi tiết các điều khoản khác của Thông tư 07/2016/TT-BCA để nắm rõ các quy định liên quan.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày Tết 2025? Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025 bắt đầu khi nào?
- Tên gọi Hà Nội có từ khi nào? Phía Bắc Thủ đô Hà Nội tiếp giáp với tỉnh thành nào?
- Còn bao nhiêu ngày thứ 2 nữa đến Tết 2025? Đếm ngược ngày Tết Âm lịch 2025?
- Trường công lập được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất có được phép chuyển sang thuê đất thu tiền hằng năm để kinh doanh không?
- Từ 1/1/2025, tài liệu ôn luyện kiểm tra phục hồi điểm GPLX được đăng tải trên đâu?