Công bố quyết định xác minh nội dung khiếu nại được quy định như thế nào?
Công bố quyết định xác minh nội dung khiếu nại được quy định tại Điều 9 Thông tư 07/2013/TT-TTCP quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính như sau:
Trong trường hợp cần thiết, người giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh thực hiện việc công bố quyết định xác minh nội dung khiếu nại tại cơ quan, tổ chức, đơn vị của người bị khiếu nại hoặc tại trụ sở cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi phát sinh khiếu nại.
Thành phần tham dự buổi công bố gồm: Người giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh, người khiếu nại, người bị khiếu nại hoặc người đại diện của người khiếu nại, của người bị khiếu nại và cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan.
Việc công bố quyết định xác minh nội dung khiếu nại được lập thành biên bản có chữ ký của người giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh, người khiếu nại, người bị khiếu nại hoặc người đại diện của người khiếu nại, của người bị khiếu nại.
Biên bản được lập thành ít nhất ba bản, giao một bản cho bên khiếu nại, một bản cho bên bị khiếu nại và một bản lưu hồ sơ giải quyết khiếu nại.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về công bố quyết định xác minh nội dung khiếu nại. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 07/2013/TT-TTCP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngày 19 tháng 2 năm 2025 là thứ mấy? Ngày 19 tháng 2 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm?
- Luật Biển Việt Nam mới nhất hiện nay?
- Động đất được hiểu như thế nào? Các mức cấp độ rủi ro thiên tai do động đất 2025?
- Doanh nghiệp hoạt động hóa chất tổ chức huấn luyện an toàn hóa chất định kỳ khi nào?
- Quy định về sinh hoạt định kỳ của đảng bộ cơ sở, chi bộ năm 2025?