Việc triệu hồi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật đối với cơ sở sản xuất được quy định như thế nào?
Việc triệu hồi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật đối với cơ sở sản xuất được quy định tại Khoản 1 Điều 13 Thông tư 30/2011/TT-BGTVT quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất, lắp ráp xe cơ giới do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:
Đối với Cơ sở sản xuất:
Trường hợp phát hiện ra lỗi kỹ thuật của các sản phẩm đã bán ra thị trường, Cơ sở sản xuất cần thực hiện các công việc sau đây:
a) Tạm dừng việc cho xuất xưởng các sản phẩm của kiểu loại sản phẩm bị lỗi kỹ thuật;
b) Trong thời gian không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày phát hiện ra lỗi kỹ thuật, Cơ sở sản xuất phải thông báo bằng văn bản tới các đại lý bán hàng yêu cầu tạm dừng việc cung cấp sản phẩm cùng loại bị lỗi kỹ thuật ra thị trường;
c) Trong thời gian không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày phát hiện ra lỗi kỹ thuật, Cơ sở sản xuất phải gửi tới Cơ quan quản lý chất lượng (QLCL) báo cáo bằng văn bản thông tin chi tiết về nguyên nhân xảy ra lỗi kỹ thuật, biện pháp khắc phục, số lượng sản phẩm phải triệu hồi và kế hoạch triệu hồi cụ thể;
d) Trong thời gian không quá 05 ngày kể từ khi Cơ quan QLCL nhận được kế hoạch về việc triệu hồi, Cơ sở sản xuất sẽ được thông báo kết quả phê chuẩn kế hoạch này. Việc triệu hồi sản phẩm phải tuân thủ theo yêu cầu của thông báo này;
đ) Cơ sở sản xuất phải báo cáo ít nhất là 03 tháng một lần việc thực hiện triệu hồi sản phẩm theo kế hoạch;
e) Sau thời gian không quá 30 ngày kể từ khi hoàn tất việc triệu hồi, Cơ sở sản xuất phải báo cáo bằng văn bản về kết quả thực hiện việc triệu hồi tới Cơ quan QLCL;
g) Cơ sở sản xuất phải chịu mọi phí tổn liên quan đến việc triệu hồi sản phẩm kể cả chi phí vận chuyển
Như vậy, theo những quy định nêu trên, công ty của bạn cần phải thực hiện những công việc sau: (i) tạm dừng xuất xưởng những sản phẩm bị lỗi kỹ thuật đó; (ii) thông báo bằng văn bản đến những đại lý bán hàng dừng cung cấp sản phẩm và thông báo bằng văn bản đến Cơ quan QLCL về nguyên nhân xảy ra lỗi, biện pháp khắc phục, số lượng sản phẩm phải triệu hồi và kế hoạch triệu hồi; (iii) Nhận phê chuẩn triệu hồi từ Cơ quan QLCL và tiến hành triệu hồi sản phẩm; (iv) Báo cáo về việc triệu hồi ít nhất mỗi 3 tháng 1 lần; (v) khi hoàn tất triệu hồi thì không quá 30 ngày phải thông báo bằng văn bản cho về việc triệu hồi tới Cơ quan QLCL. Công ty của bạn có thể tham khảo và áp dụng quy trình trên.
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc triệu hồi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật đối với cơ sở sản xuất. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 30/2011/TT-BGTVT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?