Thay đổi địa điểm kinh doanh phải làm những thủ tục gì với cơ quan thuế?

Thay đổi địa điểm kinh doanh phải làm những thủ tục gì với cơ quan thuế? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật! Hiện tại cơ quan tôi đang chuẩn bị thay đổi địa điểm kinh doanh, giờ chúng tôi phải làm những thủ tục gì, giấy tờ gì với cơ quan thuế hay cơ quan có thẩm quyền? Nội dung này được văn bản nào quy định? Mong sớm nhận được phản hồi. Tôi chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật 

Khi doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở mà không làm thay đổi cơ quan quản lý thuế thì chỉ cần thực hiện thủ tục thông báo với Sở kế hoạch đầu tư tại Khoản 2 Điều 40 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định như sau:
Trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính đến nơi khác trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đã đăng ký, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo gồm:

a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

b) Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến;

c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo Thông báo phải có Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.

Khi nhận Giấy đề nghị, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Trường hợp thay đổi địa chỉ trụ sở có làm thay đổi cơ quan quản lý thuế (thay đổi địa chỉ sang quận, huyện khác trong tỉnh hoặc thay đổi địa chỉ sang tỉnh khác) thì trước khi thông báo với Sở kế hoạch và đầu tư tại Khoản 2, 3 Điều 40 Nghị định 78/2015/NĐ-CP, bạn cần thực hiện thủ tục thông báo với cơ quan thuế theo Điểm b Khoản 2 Điều 13 Thông tư 95/2016/TT-BTC.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

326 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào