Phân loại xử lý kiến nghị, phản ánh
Phân loại xử lý kiến nghị, phản ánh được quy định tại Điều 31 Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân do Thanh tra chính phủ ban hành như sau:
1. Trường hợp kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình thì người tiếp công dân báo cáo người có thẩm quyền để nghiên cứu, xem xét, giải quyết hoặc phân công bộ phận nghiên cứu, xem xét, giải quyết. Phiếu đề xuất thụ lý đơn được thực hiện theo Mẫu số 03-TCD ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Trường hợp kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình thì người tiếp công dân chuyển đơn, thực hiện theo Mẫu số 10-TCD ban hành kèm theo Thông tư này hoặc chuyển bản ghi lại nội dung trình bày của người kiến nghị, phản ánh đến cơ quan, tổ chức, đơn vịcó thẩm quyền để nghiên cứu, tiếp thu, xem xét, giải quyết.
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về phân loại xử lý kiến nghị, phản ánh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 06/2014/TT-TTCP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- 19/11 là ngày gì? Ngày 19 tháng 11 là ngày mấy âm lịch 2024?
- Tổng cục Quản lý thị trường tuyển dụng 199 chỉ tiêu công chức năm 2024?
- Mẫu báo cáo tổng kết các hoạt động thi đua chào mừng ngày 20 11 năm 2024 của các cấp?
- Danh mục tiền chất thuốc nổ được phép sản xuất, kinh doanh, sử dụng ở Việt Nam từ 1/1/2025?
- Đáp án cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về đất đai và nhà ở năm 2024 tỉnh Cà Mau?