Tiếp nhận khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin truyền thông được quy định như thế nào?

Tiếp nhận khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin truyền thông được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Lam Anh hiện đang sống và làm việc tại Quảng Nam. Tôi muốn tui muốn tìm hiểu tiếp nhận khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin truyền thông được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Tiếp nhận khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin truyền thông được quy định tại Điều 10 Thông tư 05/2011/TT-BTTTT quy định về giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ trong  lĩnh vực thông tin và truyền thông, theo đó: 

1. Bên cung cấp dịch vụ khi nhận được khiếu nại của người sử dụng dịch vụ phải cấp phiếu tiếp nhận khiếu nại. Phiếu tiếp nhận khiếu nại có thể được thực hiện dưới hình thức văn bản hoặc thư điện tử và phải thể hiện rõ nội dung khiếu nại của người khiếu nại, yêu cầu giải quyết khiếu nại.

2. Trường hợp không tiếp nhận khiếu nại, trong thời hạn không quá năm (05) ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại, bên cung cấp dịch vụ phải có văn bản thông báo cho người khiếu nại biết và nêu rõ lý do từ chối tiếp nhận khiếu nại.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về tiếp nhận khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin truyền thông. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 05/2011/TT-BTTTT. 

Trân trọng!

Thông tin truyền thông
Hỏi đáp mới nhất về Thông tin truyền thông
Hỏi đáp pháp luật
Số thuê bao là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định kỹ thuật về khuôn khổ tem bưu chính
Hỏi đáp pháp luật
Mức phạt đối với hành vi bán Sim thuê bao di động khi không được doanh nghiệp viễn thông ủy quyền
Hỏi đáp pháp luật
Chế độ thu, nộp vào Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Kế toán Khoản đóng góp vào Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc chuyển giao, tiếp nhận tài sản của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Quản lý tài sản chuyển giao của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Nguồn kinh phí hoạt động của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Chi đảm bảo hoạt động của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam gồm những khoản nào?
Hỏi đáp pháp luật
Chi đảm bảo hoạt động của Ban Quản lý Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thông tin truyền thông
Thư Viện Pháp Luật
272 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thông tin truyền thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thông tin truyền thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào