Cơ quan nào chịu trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính?
Trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính được quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 27 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính. Cụ thể là:
1. Bộ, cơ quan ngang Bộ chịu trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý ngành, lĩnh vực được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ.
2. Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Như vậy, cơ quan có trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính bao gồm: Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND tỉnh, Thành phố trực thuộc trung ương.
Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Luật Khiếu nại mới nhất 2025 và các văn bản hướng dẫn thi hành?
- 9 tháng 2 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm lịch? NLĐ được nghỉ làm ngày này không?
- Mức tiền thưởng huy hiệu 65 năm tuổi Đảng năm 2025 là bao nhiêu?
- Trộm cắp điện là gì? Hành vi trộm cắp điện bị xử phạt bao nhiêu tiền?