Việc kiến nghị về thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện được quy định ra sao?
Phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện được quy định tại Điều 22 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính, được sửa đổi bởi Khoản 6 Điều 1 Nghị định 48/2-013/NĐ-CP như sau:
1. Mọi cá nhân, tổ chức có quyền phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính và việc thực hiện thủ tục hành chính.
Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính được thực hiện theo quy định tại pháp luật về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.
2. Bộ Tư pháp chịu trách nhiệm thiết lập, duy trì hoạt động của cổng thông tin phản ánh, kiến nghị, kết quả giải quyết về thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và chủ động tổ chức lấy ý kiến cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính quy định trong dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan chủ trì soạn thảo gửi lấy ý kiến theo quy định tại Khoản 2 Điều 9 của Nghị định này.
Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngày 11 tháng 2 năm 2025 là thứ mấy? Ngày 11 tháng 2 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm?
- Quyền và nghĩa vụ của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở trong quan hệ lao động như thế nào?
- Mẫu sổ nhật ký mua hàng theo Thông tư 200?
- Danh mục Open API cơ bản được tổ chức thành những nhóm nào từ tháng 3/2025?
- Phương thức tuyển sinh Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2025?