Việc tổ chức đánh giá tác động của quy định về thủ tục hành chính dựa trên những tiêu chí nào?

Việc tổ chức đánh giá tác động của quy định về thủ tục hành chính dựa trên những tiêu chí nào? Xin chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là Kim Sen, sinh viên trường Đại học nội vụ chi nhánh Đà Nẵng. Em đang thực hiện đề tài tiểu luận về quy trình ban hành các quy định về thủ tục hành chính. Anh chị cho em hỏi việc tổ chức đánh giá tác động của quy định về thủ tục hành chính được thực hiện căn cứ trên những tiêu chí nào? Nội dung này em có thể tìm hiểu thêm tại đâu? Em xin cảm ơn! Kim Sen (sensenlovely***@yahoo.com)

Các tiêu chí tổ chức đánh giá tác động của quy định về thủ tục hành chính được quy định tại Khoản 1 Điều 10 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính. Theo đó, nội dung của khoản này được hướng dẫn bởi Điều 6, Điều 7, Điều 8 và Điều 9 Thông tư 07/2014/TT-BTP

Cụ thể bao gồm:

a) Sự cần thiết của thủ tục hành chính;

b) Tính hợp lý của thủ tục hành chính;

c) Tính hợp pháp của thủ tục hành chính;

d) Các chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.

Trên đây là quy định về các tiêu chí  tổ chức đánh giá tác động của quy định về thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
172 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào