Hồ sơ đề nghị hỗ trợ tài chính của tổ chức bảo hiểm tiền gửi bao gồm những hồ sơ gì?
Hồ sơ đề nghị hỗ trợ tài chính của tổ chức bảo hiểm tiền gửi được quy định tại Khoản 2 Điều 11 Nghị định 68/2013/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Bảo hiểm tiền gửi, theo đó:
Tổ chức bảo hiểm tiền gửi gửi 01 bộ hồ sơ gồm các tài liệu sau đây đến Ngân hàng Nhà nước Việt Nam:
a) Văn bản đề nghị hỗ trợ từ ngân sách nhà nước hoặc đề nghị Chính phủ bảo lãnh để vay từ tổ chức tín dụng, tổ chức khác do người có thẩm quyền của tổ chức bảo hiểm ký, trong đó nêu rõ số tiền cần hỗ trợ từ ngân sách nhà nước hoặc cần Chính phủ bảo lãnh để vay từ tổ chức tín dụng, tổ chức khác; thời hạn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước hoặc thời hạn bảo lãnh vay và các nội dung cần thiết khác;
b) Kế hoạch trả tiền bảo hiểm cho người được bảo hiểm;
c) Phương án, kế hoạch hoàn trả nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước hoặc hoàn trả khoản vay từ tổ chức tín dụng, tổ chức khác;
d) Các tài liệu liên quan khác (nếu có).
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề hồ sơ đề nghị hỗ trợ tài chính của tổ chức bảo hiểm tiền gửi. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 68/2013/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổng hợp điểm chuẩn ngành kinh tế của một số trường đại học trên cả nước năm 2024?
- Đề xuất các trường hợp miễn lệ phí làm thẻ Căn cước?
- Thời gian đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất lần đầu trong bao lâu?
- Mẫu giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ về giá đất 2024?
- Đề xuất phí đổi CCCD sang thẻ Căn cước là 30.000VNĐ/thẻ?