Tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi trước khi khai trương hoạt động là bao lâu?
Thời gian tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi trước khi khai trương hoạt động quy định tại Khoản 1 Điều 6 Nghị định 68/2013/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Bảo hiểm tiền gửi, theo đó:
Chậm nhất là 15 (mười lăm) ngày trước ngày khai trương hoạt động, tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải nộp đủ hồ sơ đề nghị cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi theo quy định tại Khoản 3 Điều 14 Luật bảo hiểm tiền gửi cho tổ chức bảo hiểm tiền gửi.
Ngoài ra cấp chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi còn hướng dẫn tại Điều 3, Điều 4 Thông tư 24/2014/TT-NHNN
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi trước khi khai trương hoạt động. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 68/2013/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tết Dương lịch năm 2025 rơi vào ngày thứ mấy trong tuần? Còn mấy ngày nữa đến Tết Dương lịch 2025?
- Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của cán bộ, công chức?
- Tết Dương lịch 2025 được nghỉ mấy ngày? Tết Dương lịch 2025 là ngày mấy âm lịch?
- Sau khi ly hôn có được quyền ngăn cản đối phương đến thăm con không?
- Đáp án cuộc thi tìm hiểu về Hội Dầu khí Việt Nam năm 2024 kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội Dầu khí Việt Nam?