Văn phòng tư vấn luật thay đổi trụ sở có cần phải thông báo cho cơ quan chức năng hay không?

Trung tâm tư vấn luật thay đổi trụ sở có phải báo cáo cho cơ quan chức năng hay không? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Liên, hiện đang công tác văn phòng luật sư. Văn phòng của tôi đổi trụ sở, tôi muốn biết việc thay đổi đó có cần phải báo cáo cho cơ quan nào không? Văn bản nào quy định điều này? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn.  

Việc thông báo với cơ quan chức năng khi Văn phòng tư vấn luật thay đổi trụ sở được quy định tại Điều 15 Nghị định 77/2008/NĐ-CP về tư vấn pháp luật, theo đó:

Trong trường hợp thay đổi trụ sở, thì Trung tâm tư vấn pháp luật phải thông báo bằng văn bản cho Sở Tư pháp, nơi đăng ký hoạt động.

Ngoài ra vấn đề này còn được hướng dẫn tại Điều 7 Thông tư 01/2010/TT-BTP

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề thông báo cơ quan chức năng khi văn phòng tư vấn luật thay đổi trụ sở. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tìm hiểu thêm tại Nghị định 77/2008/NĐ-CP.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
207 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào