Yêu cầu đối với việc quản lý văn bằng, chứng chỉ được quy định như thế nào?

Yêu cầu đối với việc quản lý văn bằng, chứng chỉ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là: Hồng Mai, hiện đang sống ở Khánh Hòa. Cho tôi hỏi, pháp luật hiện hành quy định về yêu cầu đối với việc quản lý văn bằng, chứng chỉ như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn! Email: hong.mai***@gmail.com

Yêu cầu đối với việc quản lý văn bằng, chứng chỉ được quy định tại Khoản 2 Điều 12 Nghị định 75/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Giáo dục như sau:

Quản lý văn bằng, chứng chỉ phải đảm bảo các nguyên tắc sau:

a) Hệ thống văn bằng, chứng chỉ phải được quản lý thống nhất và thực hiện phân cấp quản lý nhà nước; bảo đảm quyền và trách nhiệm của cơ sở giáo dục, phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế;

b) Ngăn chặn và xử lý nghiêm minh mọi hành vi gian lận trong cấp phát và sử dụng văn bằng, chứng chỉ.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về yêu cầu đối với việc quản lý văn bằng, chứng chỉ. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 75/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Giáo dục để nắm rõ quy định này. 

Trân trọng! 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
161 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào