Phòng chức năng thuộc trường cao đẳng

Phòng chức năng thuộc trường cao đẳng được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc mong được ban biên tập giúp đỡ. Phòng chức năng thuộc trường cao đẳng được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Duy Trọng (trong****@gmail.com)

Phòng chức năng thuộc trường cao đẳng được quy định tại Điều 23 Thông tư 46/2016/TT-BLĐTBXH quy định về Điều lệ trường cao đẳng như sau:

1. Các phòng chức năng có nhiệm vụ tham mưu và giúp hiệu trưởng trong việc quản lý, tổng hợp, đề xuất ý kiến, tổ chức thực hiện các công việc chủ yếu của trường như: Đào tạo, hành chính, quản trị, tổ chức, cán bộ, tổng hợp, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, quản lý học sinh, quản lý tài chính, quản lý thiết bị và xây dựng cơ bản, kiểm định và bảo đảm chất lượng theo chức năng, nhiệm vụ được hiệu trưởng giao.

Hiệu trưởng quyết định thành lập các phòng chức năng theo cơ cấu tổ chức của trường đã được phê duyệt trong quy chế tổ chức, hoạt động của trường.

2. Phòng chức năng có trưởng phòng và có thể có các phó trưởng phòng. Trưởng phòng, phó trưởng phòng do hiệu trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo quy định và được quy định cụ thể trong quy chế tổ chức, hoạt động của trường.

a) Trưởng phòng phải có trình độ đại học trở lên. Riêng trưởng phòng quản lý đào tạo, khoa học và công nghệ phải có trình độ thạc sỹ trở lên và có kinh nghiệm quản lý, giảng dạy ít nhất 02 năm.

b) Phó trưởng phòng là người giúp trưởng phòng trong việc quản lý, điều hành các hoạt động của phòng theo chức năng, nhiệm vụ được giao, số lượng phó trưởng phòng tùy theo chức năng, nhiệm vụ được giao và quy mô đào tạo của trường, được quy định cụ thể trong quy chế tổ chức, hoạt động của trường.

3. Nhiệm kỳ của trưởng phòng, phó trưởng phòng là 05 năm và có thể được bổ nhiệm lại. Độ tuổi khi bổ nhiệm nhiệm kỳ đầu tiên của trưởng phòng, phó trưởng phòng trường cao đẳng công lập không quá 55 đối với nam và 50 đối với nữ tính đến tháng thực hiện quy trình bổ nhiệm.

Trên đây là quy định về Phòng chức năng thuộc trường cao đẳng. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Thông tư 46/2016/TT-BLĐTBXH .

Trân trọng!

Trường cao đẳng
Hỏi đáp mới nhất về Trường cao đẳng
Hỏi đáp Pháp luật
Cao đẳng là gì? Trường cao đẳng là gì? Ai có thẩm quyền thành lập các trường cao đẳng?
Hỏi đáp Pháp luật
Có các hình thức đào tạo cao đẳng nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi đặt tên cho trường cao đẳng cần tuân thủ theo những nguyên tắc nào?
Hỏi đáp pháp luật
Thời gian và kế hoạch đào tạo đại học, cao đẳng được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh mục những ngành nghề học nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng mới nhất 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Việc liên kết đào tạo trình độ cao đẳng mầm non được thực hiện trong trường hợp nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đăng ký tuyển thẳng đại học, cao đẳng
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ và địa điểm đăng ký cho thí sinh tự do xét tuyển đại học, cao đẳng
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện tham gia tuyển sinh của thí sinh Đại học, Cao đẳng hệ chính quy
Hỏi đáp pháp luật
Đào tạo hệ Cao đẳng nghề như thế nào
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Trường cao đẳng
Thư Viện Pháp Luật
213 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Trường cao đẳng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào