Thôi việc mà chưa nghỉ phép thì được thanh toán bằng tiền
Trường hợp bà Trương Thị Tú, tháng 2/2017 có quyết định tiếp nhận viên chức và ký hợp đồng làm việc với 1 đơn vị sự nghiệp công lập, trên thực tế bà Tú đã làm việc tại đơn vị sự nghiệp từ tháng 2/2017 thì việc nhận tiền lương tại đơn vị sự nghiệp đó từ tháng 2/2017 là đúng quy định, không phải trả lại đơn vị.
Theo bà Tú phản ánh, thực tế từ tháng 2/2017 bà Tú không làm việc tại đơn vị cũ (là doanh nghiệp), nhưng do còn ngày nghỉ phép (ngày nghỉ hàng năm) chưa nghỉ, nên đến hết tháng 2/2017 bà mới chấm dứt hợp đồng lao động để nhận tiền lương của những ngày nghỉ phép đó.
Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 114 Bộ Luật lao động 2012, người lao động do thôi việc mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được thanh toán bằng tiền những ngày chưa nghỉ.
Bà Tú có thể đề nghị đơn vị cũ làm thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 31/1/2017. Khoản tiền bà Tú đã nhận từ việc thanh toán ngày nghỉ phép không phải trả lại đơn vị cũ.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu báo cáo đánh giá tác động của chính sách theo Nghị định 59?
- Công ty cung ứng dịch vụ tìm kiếm và giới thiệu khách hàng doanh nghiệp có trụ sở ở nước ngoài áp dụng thuế suất thuế GTGT bao nhiêu?
- Tuyên thệ của Thẩm phán khi được bổ nhiệm từ ngày 01/01/2025 là gì?
- Mẫu bảng phân bổ tiền lương và bảo hiểm xã hội áp dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa theo Thông tư 133?
- Từ ngày 01/01/2025, bổ sung phân loại xe ưu tiên được quy định như thế nào?