Khả năng phân biệt hàng hoá theo Hiệp định TRIPS được quy định thế nào?
Khả năng phân biệt hàng hoá theo Hiệp định TRIPS được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 15 Hiệp định TRIPS về các khía cạnh liên quan tới thương mại của Quyền sở hữu trí tuệ, theo đó:
Bất kỳ một dấu hiệu, hoặc tổ hợp các dấu hiệu nào, có khả năng phân biệt hàng hoá hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp với hàng hoá hoặc dịch vụ của các doanh nghiệp khác, đều có thể làm nhãn hiệu hàng hoá. Các dấu hiệu đó, đặc biệt là các từ, kể cả tên riêng, các chữ cái, chữ số, các yếu tố hình hoạ và tổ hợp các mầu sắc cũng như tổ hợp bất kỳ của các dấu hiệu đó, phải có khả năng được đăng ký là nhãn hiệu hàng hoá. Trường hợp bản thân các dấu hiệu không có khả năng phân biệt hàng hoá hoặc dịch vụ tương ứng, các Thành viên có thể quy định rằng khả năng được đăng ký phụ thuộc vào tính phân biệt đạt được thông qua việc sử dụng. Các Thành viên có thể quy định rằng điều kiện để được đăng ký là các dấu hiệu phải là dấu hiệu nhìn thấy được.
Trên đây là tư vấn về khả năng phân biệt hàng hoá theo Hiệp định TRIPS. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Hiệp định TRIPS.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lời chúc 8 3 cho chị ngắn gọn năm 2025?
- Lời chúc hay ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 tặng vợ chồng làm trong ngành Y tế ngọt ngào, ý nghĩa nhất?
- Ngày 5 tháng 3 năm 2025 là thứ mấy? 5/3/2025 là ngày bao nhiêu âm?
- Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính khi sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước theo Nghị quyết 190?
- Phạm vi điều tra cơ bản về tài nguyên điện sóng biển và điện thủy triều được quy định như thế nào?