Hỏi thông tin về nộp tiền trúng đấu giá/tiền sử dụng đất

Xin chào Quý cơ quan/anh/chị! Tôi là khách hàng mua chung cư Công trình tòa nhà cao tầng thuộc Tổng Công ty Công trình giao thông 1 (Cienco 1) nằm tại lô số 3 ô đất 4.1.CC thuộc đường Hoàng Đạo Thúy, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội. Tôi được biết khi bán/trúng đấu giá ô đất trên chỉ được xây 12 tầng với chức năng hỗn hợp dịch vụ công cộng, văn phòng giao dịch và nhà ở (Theo phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tuyến đường phố Láng Hạ, Thanh Xuân tỷ lệ 1/500 theo Quyết định số 43/2005/QĐ-UB của UBND TP Hà Nội), tuy nhiên thực tế công trình này đã xây 18 tầng. Hiện nay tôi nhận được thông báo của Chủ đầu tư về việc làm Giấy chứng nhận quyền SDĐ, sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất theo hai phương thức: Cá nhân uỷ quyền cho CIENCO 1 đi làm Giấy chứng nhận hoặc tự đi làm. Vậy quý Quý cơ quan/anh/chị cho tôi hỏi: 1. Toà nhà trên đã được UBND thành phố Hà Nội cho phép điều chỉnh số tầng cao chưa? 2. Chủ đầu tư là CIENCO1 đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính (Tiền trúng đấu giá, nộp tiền bổ sung khi nâng tầng, thuế thu nhập doanh nghiệp…) của mình chưa? Đã đủ điều kiện để làm Giấy chứng nhận quyền SDĐ, sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất cho khách hàng chưa? 3. Nếu cá nhân tôi đi làm Giấy chứng nhận quyền SDĐ, sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất thì cần Chủ đầu tư cấp các giấy tờ gì? Xin chân thành cảm ơn Quý cơ quan/anh/chị. Người hỏi: Hà Văn Lợi ( 09:59 01/08/2014)

Sau khi gửi câu hỏi của ông đến Tổng Công ty xây dựng công trình Giao thông 1 - CIENCO 1, chúng tôi nhận được ý kiến trả lời như sau:

(Công văn số 0949/TCT-TCKT ngày 21/8/2014 của Tổng Công ty xây dựng công trình Giao thông 1)

- Tòa nhà chung cư cao cấp 18 tầng Cienco 1 đã được UBND Thành phố Hà Nội cho phép điều chỉnh từ 12 tầng lên 18 tầng (CV số 332/UB-XDDT ngày 24/1/2006 của UBND Thành phố Hà Nội)

- Cienco 1 đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính: tiền trúng đấu giá, nghĩa vụ tài chính khi nâng tầng … và hiện đang tiến hành làm giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà cho các hộ dân.

- Nếu khách hàng tự làm giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, các khách hàng phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

+ Quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp
+ Quyết định phê duyệt dự án hoặc Quyết định đầu tư dự án
+ Quyết định phê duyệt chi tiết tỷ lệ 1/500
+ Quyết định giao đất
+ Xác nhận của Cơ quan thuế đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính khi được giao đất
+ Giấy phép xây dựng
+ Hợp đồng kinh tế mua bán căn hộ
+ Sơ đồ và bản vẽ hoàn công.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
339 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào