Yêu cầu đối với bộ phận giảm chấn của phương tiện giao thông đường sắt
Yêu cầu đối với bộ phận giảm chấn của phương tiện giao thông đường sắt được quy định cụ thể tại Tiểu mục 2.2.5.2 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 87:2015/BGTVT về phương tiện giao thông đường sắt - Giá chuyển hướng toa xe - Yêu cầu kỹ thuật ban hành kèm theo Thông tư 24/2015/TT-BGTVT, theo đó:
a) Giá chuyển hướng toa xe khách
Phải sử dụng giảm chấn dầu hoặc kiểu loại khác tại bộ phận treo của hệ lò xo trung ương. Hệ số sức cản của giảm chấn phải phù hợp với quy định của thiết kế;
b) Giá chuyển hướng toa xe hàng
Sử dụng giảm chấn nêm ma sát. Yêu cầu vật liệu chế tạo và hệ số ma sát của giảm chấn phải phù hợp quy định của thiết kế; vật liệu chế tạo và quy cách của lò xo giảm chấn phải phù hợp quy định của thiết kế.
Trên đây là tư vấn về yêu cầu đối với bộ phận giảm chấn của phương tiện giao thông đường sắt. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 87:2015/BGTVT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán nhà nước có tư cách pháp nhân không? Có được cung cấp dịch vụ về công nghệ thông tin cho tổ chức ngoài ngành?
- Chủ tịch nước có quyền gì trong lĩnh vực tư pháp?
- Chuyển đổi hình thức pháp lý ngân hàng con ở nước ngoài như thế nào?
- Xét tuyển sớm là gì? Dự kiến không xét tuyển sớm quá 20% chỉ tiêu từng ngành 2025?
- Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới ngoài khu vực đông dân cư là bao nhiêu?