Trách nhiệm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong ứng phó sự cố, thiên tai
Theo quy định tại Khoản 16 Điều 29 Nghị định 30/2017/NĐ-CP quy định tổ chức, hoạt động ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thì:
Trách nhiệm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong ứng phó sự cố, thiên tai:
Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh rà soát, tổng hợp số hộ gia đình, nhân khẩu có nguy cơ thiếu đói do sự cố, thiên tai gây ra để cứu trợ xã hội đột xuất, thực hiện các chính sách với người tham gia làm nhiệm vụ ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi bị ốm đau, tai nạn, bị thương hoặc bị chết theo quy định của pháp luật.
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Trách nhiệm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong ứng phó sự cố, thiên tai. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 30/2017/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đề thi giữa kì 1 Toán 7 có đáp án năm học 2024-2025?
- Toàn văn Dự thảo quy chế tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026?
- Ngày hội quốc phòng toàn dân là ngày nào? Ý nghĩa của Ngày hội quốc phòng toàn dân?
- Hành vi lấn chiếm đất nông nghiệp bị phạt bao nhiêu tiền?
- Kích thước giấy A4 là bao nhiêu? Khổ giấy văn bản hành chính theo Nghị định 30 được quy định như thế nào?