Điểm mua sắm phục vụ khách du lịch cần làm gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch?
Những điều cần làm đối với điểm mua sắm phục vụ khách du lịch để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch được hướng dẫn tại Điều 10 Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch ban hành kèm theo Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL, theo đó:
Điều 10. Những điều cần làm đối với điểm mua sắm phục vụ khách du lịch
Mục 1. Nội dung quy tắc ứng xử
1. Niêm yết giá công khai và không bán cao hơn giá niêm yết.
2. Tư vấn, cung cấp thông tin trung thực về hàng hóa cho khách du lịch.
3. Có thái độ thân thiện, nhiệt tình, niềm nở khi phục vụ du khách.
4. Tích cực hỗ trợ khách du lịch trong việc bảo quản, đóng gói, vận chuyển hàng hóa và thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh (nếu có).
5. Cạnh tranh lành mạnh, giữ uy tín với khách hàng, đối tác.
6. Ưu tiên hỗ trợ bán các sản vật, hàng hóa được sản xuất tại địa phương, các mặt hàng thân thiện với môi trường.
7. Không bán hàng giả, hàng hóa không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ cho khách du lịch.
8. Không “chèo kéo” đeo bám, ép khách du lịch mua hàng hóa.
9. Không “nói thách”, bán giá cao gấp nhiều lần giá trị của hàng hóa cho khách du lịch.
10. Không tiếp tay cho hướng dẫn viên, lái xe, người môi giới thu lợi bất chính từ khách du lịch.
Mục 2. Tóm tắt quy tắc ứng xử
1. Niêm yết giá công khai.
2. Cung cấp thông tin trung thực về sản phẩm.
3. Thân thiện, nhiệt tình, niềm nở.
4. Hỗ trợ khách bảo quản, đóng gói, vận chuyển hàng hóa.
5. Cạnh tranh lành mạnh, giữ uy tín.
6. Ưu tiên bán các sản vật của địa phương, thân thiện với môi trường.
7. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
8. Không “chèo kéo”, đeo bám khách du lịch.
9. Không bán giá cao gấp nhiều lần giá trị của hàng hóa.
10. Không thu lợi bất chính từ khách du lịch.
Mục 3. Thông điệp về ứng xử văn minh của điểm mua sắm phục vụ khách du lịch
▪ Uy tín
▪ Chất lượng
▪ Thân thiện
Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Những điều cần làm đối với điểm mua sắm phục vụ khách du lịch để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch, được quy định tại Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?