Nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống cần làm gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch?

Cho tôi hỏi: Nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống cần làm gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch? Tôi làm việc trong ngành du lịch. Tôi được biết hiện nay đã có quy định chính thức về Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch nhưng do không có điều kiện tìm hiểu nên không rõ lắm. Nay tôi có câu hỏi như trên gửi tới quý anh chị, rất mong sớm nhận được phản hồi. Trần Tiến

Những điều cần làm đối với nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch được hướng dẫn tại Điều 9 Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch ban hành kèm theo Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL, theo đó:

Điều 9. Những điều cần làm đối với nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống

Mục 1. Nội dung quy tắc ứng xử

1. Tuân thủ nghiêm ngặt quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm trong bảo quản, chế biến thức ăn, đồ uống.

2. Niêm yết thực đơn, giá công khai và không bán cao hơn giá niêm yết.

3. Phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp, ân cần.

4. Ưu tiên sử dụng nguyên liệu được sản xuất tại địa phương để chế biến món ăn.

5. Có ý thức trách nhiệm với môi trường và xã hội.

6. Không sử dụng các nguyên liệu không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ để chế biến món ăn phục vụ khách.

7. Không sử dụng phụ gia, nguyên liệu gây hại cho sức khỏe con người.

8. Không sử dụng các loài động thực vật hoang dã được bảo vệ, các loài có nguy cơ bị tuyệt chủng để chế biến món ăn.

9. Không lợi dụng thời điểm đông khách để ép giá, cung cấp dịch vụ kém chất lượng cho khách.

Mục 2. Tóm tắt quy tắc ứng xử

1. Tuân thủ quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm trong bảo quản, chế biến thức ăn, đồ uống.

2. Niêm yết thực đơn và giá công khai.

3. Phục vụ tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp, ân cần.

4. Ưu tiên sử dụng nguyên liệu của địa phương.

5. Có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

6. Không sử dụng các nguyên liệu không đảm bảo, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

7. Không sử dụng phụ gia, nguyên liệu không có lợi cho sức khỏe con người.

8. Không sử dụng các loài động, thực vật hoang dã được bảo vệ để chế biến món ăn.

9. Không lợi dụng thời điểm đông khách để trục lợi.

Mục 3. Thông điệp về ứng xử văn minh đối với nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống

▪ Vệ sinh, an toàn

▪ Văn minh

▪ Chuyên nghiệp

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Những điều cần làm đối với nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch, được quy định tại Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Hỏi đáp về Du lịch
Hỏi đáp mới nhất về Hỏi đáp về Du lịch
Hỏi đáp pháp luật
Trang bị các buồng ngủ của tàu thủy lưu trú du lịch ngủ đêm, nhà hàng nổi, khách sạn nổi
Hỏi đáp pháp luật
Trang bị ngăn ngừa ô nhiễm do dầu của tàu thủy lưu trú du lịch ngủ đêm, nhà hàng nổi, khách sạn nổi
Hỏi đáp pháp luật
Trang bị ngăn ngừa ô nhiễm do nước thải của tàu thủy lưu trú du lịch ngủ đêm, nhà hàng nổi, khách sạn nổi
Hỏi đáp pháp luật
Không đi du lịch cùng Công ty, bị trừ vào phép năm?
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc trong việc bổ nhiệm hoặc miễn nhiệm đối với Đại sứ Du lịch Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Tiêu chuẩn đối với Đại sứ Du lịch Việt Nam là người nước ngoài
Hỏi đáp pháp luật
Tiêu chuẩn đối với Đại sứ Du lịch Việt Nam là công dân Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Vị trí và chức năng của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hỏi đáp về Du lịch
Thư Viện Pháp Luật
357 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hỏi đáp về Du lịch
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào