Công ty chỉ trả lương 3 ngày nghỉ Tết có đúng?
Theo quy định tại Khoản 3 Điều 37 Bộ Luật lao động 2012, NLĐ làm việc theo HĐLĐ không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt HĐLĐ, nhưng phải báo cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày, trừ trường hợp quy định tại Điều 156 của Bộ luật này (Quyền đơn phương chấm dứt, tạm hoãn HĐLĐ của lao động nữ mang thai - PV). Trường hợp Phòng Tổ chức – Hành chính của Cty bạn không nhận đơn xin nghỉ việc, bạn có thể gửi thư phát chuyển nhanh có báo phát, bên ngoài bì thư ghi rõ gửi đơn xin nghỉ việc theo quy định tại khoản 3, điều 37 BLLĐ để làm bằng chứng nếu xảy ra tranh chấp sau này. Hoặc bạn có thể gửi email đến địa chỉ email của những người có trách nhiệm trong Cty nói rõ về việc Phòng Tổ chức – Hành chính không nhận đơn xin nghỉ việc của bạn. Hoặc bạn có thể nhờ những người khác làm chứng cho việc bạn nộp đơn xin nghỉ việc đúng pháp luật nhưng không được nhận.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Quyết định bổ nhiệm trợ giúp viên pháp lý được thực hiện sau bao lâu?
- Hội đồng thương lượng tập thể tự chấm dứt hoạt động khi nào? Hội đồng thương lượng tập thể cần phải báo cáo kết quả hoạt động cho cơ quan nào?
- Bác sĩ phẫu thuật hoặc can thiệp có xâm nhập cơ thể đối với người bệnh chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của ai?
- Mẫu hóa đơn GTGT xuất quà tặng cho khách hàng cập nhập năm 2024 theo Nghị định 123?
- Chi phí cử nhân viên đi công tác nước ngoài hoặc sang văn phòng đại diện tại nước ngoài làm việc có được trừ khi tính thuế TNDN không?