Bề mặt giới hạn chướng ngại vật hàng không là gì?
Bề mặt giới hạn chướng ngại vật hàng không được định nghĩa tại Khoản 17 Điều 3 Nghị định 32/2016/NĐ-CP quy định về quản lý độ cao chướng ngại vật hàng không và các trận địa quản lý, bảo vệ vùng trời tại Việt Nam như sau:
Bề mặt giới hạn chướng ngại vật là bề mặt giới hạn độ cao tối đa của các vật thể bảo đảm an toàn cho tàu bay thực hiện các giai đoạn cất cánh, bay lên, bay theo các đường bay, vòng lượn, hạ thấp độ cao, hạ cánh;bảo đảm hoạt động bình thường cho các trận địa quản lý, bảo vệ vùng trời và các đài, trạm vô tuyến điện hàng không.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm bề mặt giới hạn chướng ngại vật hàng không. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 32/2016/NĐ-CP.
Trân trọng!
- Hồ sơ, thủ tục đăng ký hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại Đài Loan như thế nào?
- Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam có bao nhiêu Phó Chủ tịch?
- Cần đáp ứng điều kiện nào khi nhập khẩu ô tô, xe gắn máy không nhằm mục đích thương mại? Hồ sơ nhập khẩu xe ô tô, xe gắn máy không nhằm mục đích thương mại bao gồm những gì?
- Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên không thực hiện thủ tục giải thể khi kết thúc thời hạn hoạt động đã ghi trong Điều lệ mà không có quyết định gia hạn thì bị phạt bao nhiêu tiền?
- Quảng cáo thuốc trên mạng xã hội hoặc trên các website cần đáp ứng điều kiện gì?