Việc khôi phục giao thông trong trường hợp không phải xin cứu hộ khi xảy ra tai nạn giao thông đường sắt như thế nào?
Việc khôi phục giao thông trong trường hợp không phải xin cứu hộ khi xảy ra tai nạn giao thông đường sắt được quy định tại Điều 24 Thông tư 38/2016/TT-BGTVT quy định về giải quyết sự cố, tai nạn giao thông đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:
1. Khi sự cố, tai nạn xảy ra, trưởng tàu hoặc lái tàu (nếu xảy ra ngoài khu gian); trưởng ga hoặc trực ban chạy tàu ga (nếu xảy ra trong ga) sau khi đã phối hợp với các cá nhân có liên quan kiểm tra đầu máy, toa xe, thiết bị trên đường sắt, nếu không có thiệt hại gì hoặc thiệt hại không đáng kể, mọi chướng ngại đã được đưa ra ngoài khổ giới hạn đầu máy, toa xe và tàu có thể tiếp tục chạy được thì cho tàu chạy tiếp sau khi đã lập xong Hồ sơ ban đầu.
2. Trường hợp tàu đâm phải gia súc lớn như trâu, bò hoặc có va quệt mà không ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu thì không phải dừng tàu.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc khôi phục giao thông trong trường hợp không phải xin cứu hộ khi xảy ra tai nạn giao thông đường sắt. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 38/2016/TT-BGTVT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tháng 11 dương lịch là tháng mấy âm lịch 2024? Dương lịch Tháng 11 2024 có bao nhiêu ngày?
- Mẫu Quyết định Cấp Giấy phép hoạt động xây dựng cho nhà thầu nước ngoài theo Thông tư 15?
- Mẫu bản kê khai tài sản, thu nhập lần đầu mới nhất năm 2024?
- Tiêu chí dịch vụ công trực tuyến một phần trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử mới nhất năm 2024?
- Hệ thống đào tạo từ xa của cơ sở đào tạo là gì? Yêu cầu tối thiểu để thực hiện đào tạo từ xa đối với đội ngũ giảng viên như thế nào?