Có cần khai báo khi tiền thanh toán nhân công trên 100 triệu/tháng?

Chào chị. Chị có thể vui lòng cho em xin Thông tư hay hướng dẫn liên qua tới chi phí nhân công. Nếu công ty em xuất hoá đơn nhân công số tiền lớn thì cần những giấy tờ gì? Và có cần khai báo với cơ quan thuế nếu tiền thanh toán nhân công trên 100triệu/tháng không chị. Em cảm ơn!

Chào chị Thu Hà,  
Hiện tại quy định về cách tính đơn gia nhân công xây dựng chị có thể tham khảo tại Thông tư 01/2015/TT-BXD.
Để có thể đưa chi phí nhân công xây dựng vào chi phí hợp lý thì hai bên phải có HĐLĐ, chứng từ thu chi, và số tiền thanh toán lớn hơn 100 triệu thì  bên nhân công phải ra cơ quan thuế mua hóa đơn để xuất cho bên chị.  
Nếu hai bên thỏa thuận bên phía nhân công sẽ kê khai nộp thuế thì bên chị không phải kê khai thuế trong trường hợp này.
Xin thông tin đến chị.  
Chúc chị sức khỏe!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
139 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào