Có được dùng chứng nhận để xin việc làm ở cơ quan Nhà nước không?
Hiện nay, việc cấp lại bằng được thực hiện theo quy định tại Quyết định 33/2007/QĐ-BGDĐT về quy chế văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân do Bộ trưởng Bộ Giáo dục ban hành và Thông tư 22/2012/TT-BGDĐT sửa đổi Quy chế văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân kèm theo Quyết định 33/2007/QĐ-BGDĐT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
Theo đó, Bản chính văn bằng, chứng chỉ chỉ cấp một lần, không cấp lại. Khi bị mất văn bằng chứng chỉ chị phải trình báo với cơ quan công an gần nhất nơi mất văn bằng chứng chỉ. Sau khi trình báo thì chỉ thực hiện các thủ tục để xin cấp bản sao văn bằng chứng chỉ tại nơi trước đây đã cấp chứng chỉ, văn bằng chị bị mất. Về giá trị pháp lý thì Bản sao văn bằng, chứng chỉ được cấp từ sổ gốc có giá trị pháp lý sử dụng thay cho bản chính trong các giao dịch.(Điều 24)
Trên đây là tư vấn về việc cấp lại bằng đại học. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Quyết định 33/2007/QĐ-BGDĐT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Tờ khai hàng hóa nhập khẩu (thông quan) theo Thông tư 38 cập nhật năm 2024?
- Mẫu 06/HTQT Giấy đề nghị xác nhận cư trú của Việt Nam để thực hiện nghĩa vụ thuế?
- Mẫu số 04/htqt giấy xác nhận thuế thu nhập đã nộp tại Việt Nam?
- Nước dưới đất là nước tồn tại trong các tầng chứa nước ở đâu? Ngưỡng khai thác nước dưới đất được lập ra nhằm mục đích gì?
- Mẫu 02/HTQT Giấy đề nghị khấu trừ thuế đã nộp ở nước ngoài vào thuế phải nộp tại Việt Nam mới nhất năm 2024?